Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Luật chơi golf

Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera

Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera

Theo đó, nhà vô địch The Masters 2018 đã có hành vi cải thiện hướng đánh và bị phạt 2 gậy, theo dẫn chứng từ camera đã được các trọng tài quyết định.

Tình huống xử phạt này xảy ra ở hố 11 par5 vòng 3 giải Hero World Challenge trên sân Albany Golf Course. Patrick Reed lúc đó dẫn đầu giải với -12 điểm và chuẩn bị thực hiện cú đánh thứ 3 ở vị trí bóng nằm sâu dưới cát. Camera đã chỉ ra tới 2 lần Reed gạt cát khi backswing ở ngay phía sau bóng khi chuẩn bị cú đánh.

reedhero19pen

Reed sau đó được trọng tài gặp và thông tin rằng anh đã phạm luật 8.1a(4), mô tả về việc người chơi di dời hay ấn xuống cát hay sỏi nhằm cải thiện điều kiện đánh. Phó chủ tịch hội đồng luật PGA TOUR là Slugger White chia sẻ: "Bạn có thể thấy trên đoạn ghi hình, gậy của Reed gần sát bóng và anh ấy gạt gậy về phía sau trúng vào cát theo 2 hướng. Lần đầu anh đã chạm vào cát khi backswing nhưng lại tiếp tục lần 2 như vậy"

Patrick Reed nhận 2 gậy phạt và từ điểm bogey hố 11 thành triple bogey. Điểm số này khiến anh bước vào vòng chung kết ngày Chủ Nhật với 2 gậy nhiều hơn golfer dẫn đầu là Henrik Stenson. 

Reed đã cố gắng giải thích:"Mặt gậy của tôi cách bóng khoảng 4 inches và khi kéo về phía sau có hơi gạt cát một chút. Do góc máy quay đến từ phía sau nên khiến cho nhiều người thấy tưởng gậy tôi ngay sau bóng. Tôi không cố tình cải thiện vị trí đánh bóng của mình, nhưng tôi chấp nhận với hình phạt 2 gậy của trọng tài".

Patrick Reed bước vào vòng 4 đánh 66 gậy (-6) và về thứ 3 tại Hero World Challenge với tổng -16 điểm. Anh kém golfer vô địch là Henrik Stenson đúng 2 gậy cách biệt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi