Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera

By Kỳ Phong - 09/12/2019

Patrick Reed, golfer đang có cơ hội vô địch giải Hero World Challenge thì gặp phải rắc rối đến luật golf

Theo đó, nhà vô địch The Masters 2018 đã có hành vi cải thiện hướng đánh và bị phạt 2 gậy, theo dẫn chứng từ camera đã được các trọng tài quyết định.

Tình huống xử phạt này xảy ra ở hố 11 par5 vòng 3 giải Hero World Challenge trên sân Albany Golf Course. Patrick Reed lúc đó dẫn đầu giải với -12 điểm và chuẩn bị thực hiện cú đánh thứ 3 ở vị trí bóng nằm sâu dưới cát. Camera đã chỉ ra tới 2 lần Reed gạt cát khi backswing ở ngay phía sau bóng khi chuẩn bị cú đánh.

reedhero19pen

Reed sau đó được trọng tài gặp và thông tin rằng anh đã phạm luật 8.1a(4), mô tả về việc người chơi di dời hay ấn xuống cát hay sỏi nhằm cải thiện điều kiện đánh. Phó chủ tịch hội đồng luật PGA TOUR là Slugger White chia sẻ: "Bạn có thể thấy trên đoạn ghi hình, gậy của Reed gần sát bóng và anh ấy gạt gậy về phía sau trúng vào cát theo 2 hướng. Lần đầu anh đã chạm vào cát khi backswing nhưng lại tiếp tục lần 2 như vậy"

Patrick Reed nhận 2 gậy phạt và từ điểm bogey hố 11 thành triple bogey. Điểm số này khiến anh bước vào vòng chung kết ngày Chủ Nhật với 2 gậy nhiều hơn golfer dẫn đầu là Henrik Stenson. 

Reed đã cố gắng giải thích:"Mặt gậy của tôi cách bóng khoảng 4 inches và khi kéo về phía sau có hơi gạt cát một chút. Do góc máy quay đến từ phía sau nên khiến cho nhiều người thấy tưởng gậy tôi ngay sau bóng. Tôi không cố tình cải thiện vị trí đánh bóng của mình, nhưng tôi chấp nhận với hình phạt 2 gậy của trọng tài".

Patrick Reed bước vào vòng 4 đánh 66 gậy (-6) và về thứ 3 tại Hero World Challenge với tổng -16 điểm. Anh kém golfer vô địch là Henrik Stenson đúng 2 gậy cách biệt.

GolfEdit.com

Tin tức cập nhật
Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC
Luật chơi golf

Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC

By Hà Sơn
Có một số khán giả cho rằng Nasa Hataoka đã mắc lỗi Mark bóng và đặt lại sai vị trí trên green hố 11. ...
Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?
Luật chơi golf

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

By Đình Chương
Thử thách ở Bunker luôn nằm ở cát. Độ dày mỏng hay chủng loại cát đều ảnh hưởng đến từng cú đánh.  ...
21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019
Luật chơi golf

21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019

By Kỳ Phong
Năm 2019 là năm đặc biệt khi Luật Golf thế giới được thay đổi đáng kể về các điều luật với mong muốn đưa Golf trở nên gần gũi với...
Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup
Luật chơi golf

Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup

By Gia Vũ
Justin Thomas cho thấy kinh nghiệm và sự quan sát của mình khi thi đấu đối kháng.  ...
Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera
Luật chơi golf

Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera

By Kỳ Phong
Patrick Reed, golfer đang có cơ hội vô địch giải Hero World Challenge thì gặp phải rắc rối đến luật golf ...
Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic
Luật chơi golf

Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic

By Huy Sơn
Golfer Russell Henley đã vi phạm luật đáng tiếc tại giải đấu Mayakoba Golf Classic 2019 ...
Trắc nghiệm luật Golf
Trả lời câu hỏi