Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Luật chơi golf

Golfer đầu tiên bị truất quyền thi đấu tại Lexus Challenge 2019

Golfer đầu tiên bị truất quyền thi đấu tại Lexus Challenge 2019

Nguyễn Gia Quân - golfer từng vô địch giải chuyên nghiệp tại Đà Lạt năm nay đã có sự khởi đầu tốt ở Lexus Challenge khi đánh 73 gậy (+2). Tay golf đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã vượt qua nhát cắt không mấy khó khăn dù rơi nhẹ phong độ ở vòng 2. 

Nhưng hành trình tại giải đấu Lexus Challenge đối với Nguyễn Gia Quân đã kết thúc khi anh nộp bảng điểm với một hố đấu với số gậy thấp hơn thực tế. Theo đó, hố 17Par4, thay vì điểm bogey thì Gia Quân đã sơ suất nộp với điểm Par. Thực tế tại giải đấu, các vận động viên sẽ được yêu cầu chấm điểm chéo nhau và sẽ kiểm tra thông tin điểm thành phần trước khi nộp. Theo thông tin thì ngay tối sau vòng đấu 2, Nguyễn Gia Quân đã liên lạc với ban tổ chức thông báo về sự nhầm lẫn này. Sau khi xác nhận lại với cả caddie, BTC đã đưa ra quyết định truất quyền thi đấu với golfer Nguyễn Gia Quân thuật luật 3.3b.

GiaQuanDQ

Nguyễn Gia Quân bị truất quyền thi đấu tại giải Lexus Challenge (Ảnh: VPGATOUR)

Trong golf nếu người chơi ghi nhầm điểm số cao hơn điểm thực tế thì phải chịu điểm số đó nếu đã nộp xong score. Ngược lại thì sẽ bị truất quyền thi đấu. Đây không phải là trường hợp hiếm và đã xảy ra ở nhiều giải đấu lớn trên thế giới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi