Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Luật chơi golf

Trọng tài sẽ dùng GPS để phát hiện ra các nhóm chơi chậm ở European Tour

Trọng tài sẽ dùng GPS để phát hiện ra các nhóm chơi chậm ở European Tour

Tháng trước, European Tour đã đưa ra kế hoạch 4 điểm nhằm 'khắc chế' đánh chậm của các vận động viên. Một phần trong những thử nghiệm đầu tiên sẽ được áp dụng ở BMW PGA Championship. 

bmwpga19gps

BMW PGA Championship sẽ là giải đấu áp dụng GPS tuần này (Ảnh: Getty Images)

Một hệ thống định vị GPS sẽ được sử dụng tuần này cho phép các trọng tài xác định vị trí mỗi nhóm trên sân đấu. Hệ thống cũng hiển thị vị trí tee để các golfer biết vị trí của họ có liên quan đến các nhóm xung quanh mình. Thiết bị này được gắn vào túi golf của mỗi nhóm. Khi mỗi nhóm hoàn thành hố, thông tin sẽ được gửi về cho tổ trọng tài và thống kê trong 5 hố (gồm hố 4,7,10,13 và 16). Bắt đầu từ năm sau thì toàn bộ các hố sẽ được thiết lập hệ thống này. 

Trình hiển thị sẽ bao gồm thông tin hố, nhóm đang thi đấu và các vận động viên theo nhóm. Nếu một nhóm ra khỏi vị trí, nó sẽ được đánh dấu với biểu tượng cộng (+) và một số màu đỏ. 

The European Tour đã thử nghiệm hệ thống trên ở giải Open de Bretagne on the Challenge Tour hai tuần trước và cho thấy sự vận hành hiệu quả. 

Việc áp dụng công nghệ này sẽ giúp ban tổ chức các giải đấu của European Tour dễ dàng ghi lại các số liệu vận động viên vi phạm quy định về thời gian thi đấu, thi đấu chậm. Có lẽ European Tour là hệ thống golf trên thế giới đang làm cực mạnh với việc đấu chậm trên tour.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi