Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Luật chơi golf

Tốn 180 giây cho cú pitch 70 yards, DeChambeau trở thành 'golfer vàng trong làng đánh chậm'

Tốn 180 giây cho cú pitch 70 yards, DeChambeau trở thành 'golfer vàng trong làng đánh chậm'

Bryson DeChambeau có một tình huống gây tranh cãi nếu không nói là rất ức chế cho nhiều người xem khi cần quá nhiều thời gian để thực hiện một cú Pitch shot khoảng cách 70 yards. Tại vòng 2 giải The Northern Trust, hố 16 Par4 sân Liberty, Bryson DeChambeau sau cú phát bóng thứ 1 đưa bóng sang bên rìa có rough bên trái cách green hơn 70 yards. Ở vị trí này anh hoàn toàn có thể công thẳng lên cờ. Để chuẩn bị cho cú đánh này, đương kim vô địch giải đã thực hiện việc ngó ngang ngó dọc, sau đó là đi bộ hẳn lên green qua cờ rồi đi bộ trở lại. Theo thời gian bấm mà kênh GolfChannel ghi lại thì tay golf này cần tới hơn 3 phút. 

Sự việc trên đã tạo một làn sóng trên mạng twitter khi DeChambeau dính chỉ trích không chỉ fan mà còn cả một số các Tour pro. Nhưng đây không phải là tình huống đầu tiên, bởi ở 9 đường sau đó tại hố 8, DeChambeau cần tới 2 phút 20 giây để thực hiện cú gạt ghi điểm birdie. Golfer sinh năm 1993 đã đọc yardage book, ngắm kỹ đường line rồi yêu cầu caddie kiểm tra một lần nữa. Riêng việc này đã ngốn 90 giây của ban tổ chức. 

DeChambeauSlow

Ian Poulter người cực kỳ có thành kiến với golfer chơi chậm viết trên MXH: "Vẫn còn nhiều người chẳng tôn trọng gì bạn chơi. Họ còn bẻ luật một cách không thương tiếc"

Eddie Pepperell, tay golf thi đấu trên European Tour nói: "Những người chơi chậm họ không hiểu rằng, chính họ đã làm cho cuộc đấu trở nên mất thú vị. Bạn chơi quá mệt mỏi để đợi họ thực hiện cú đánh. Nhìn Fleetwood đợi DeChambeau gạt bóng mà thực sự sốt ruột".

Có thể thấy Bryson DeChambeau không phải trường hợp hiếm hoi thi đấu chậm trên tour. Có rất nhiều tay golf nổi tiếng dính chỉ trích như Jason Day hay gần đây nhất là JB Holmes tại The Open. 

Sau sự việc của Bryson DeChambeau, PGA TOUR đang xem xét lại quy định rõ ràng để có cơ chế xử phạt với các vận động viên cố tình kéo dài thời gian, chơi như ''rùa bò''. Thực tế trong luật golf quy định rất rõ, việc sẵn sàng cho một cú đánh là 40 giây không hơn. Như DeChambeau thì anh đã ''đốt'' gấp 3 lần 40 giây cho một cú đánh. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi