Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Luật chơi golf

Gậy Driver của Xander Schauffele không được R&A chấp thuận tại The Open

Gậy Driver của Xander Schauffele không được R&A chấp thuận tại The Open

Bắt đầu từ năm 2018, R&A đã chính thức mở ra cuộc kiểm tra gậy Driver ngẫu nhiên, không ai trong năm ngoái có gậy không đạt tiêu chuẩn thi đấu. Nhưng năm nay, gậy Driver của Xander Schauffele đã được chọn và kết quả là không đạt điều kiện thi đấu. 

Trong quy trình kiểm tra này của R&A, họ chú ý đến hệ số phục hồi - về độ trợ lực của mặt gậy tác động lên bóng. Gậy của golfer người Mỹ là dòng driver Callaway Epic Flash Sub Zero đã không đạt chuẩn theo quy định, và Schaufelle buộc phải bỏ cậy Callaway này. Anh đã đi gặp đội Fitting để tìm gậy thay thế. 

SchauffeleDriver1

Xander Schauffele cho biết: "Tôi đa sử dụng cây gậy này vào buổi tập ngày thứ Tư và mọi thứ rất ổn. Nhưng bước sang ngày thi đấu chính thức thì tôi cảm thấy nó không phù hợp với chiến thuật". Sau khi thất bại trong màn kiểm tra gậy của R&A, Schauffele đã dùng 2 đầu gậy khác thay thể để tập trên Range trước giờ teeoff. Anh đã giảm trọng lượng và thiết lập lại các thông số phù hợp. 

Xander Schauffele đã có ngày mờ màn đánh 74 và rất nỗ lực với vòng 2 về 65 gậy. Schauffele cũng đổi cho việc gậy Driver này đã khiến anh có kết quả không tốt ở vòng 1. 

R&A mỗi một giải đấu The Open sẽ lấy khoảng 30 gậy Driver của các vận động viên kiểm tra ngẫu nhiên. Năm nay có duy nhất trường hợp gậy của Xander Schauffele là không đạt chuẩn. 

Hiện tại Xander Schauffele đã có cây gậy Callaway mới đạt chuẩn của R&A và tiếp tục bước vào 2 vòng cuối ở Royal Portrush.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi