Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

The Open 2019: Đốt 14 gậy hố 7 Par5, cựu số 1 thế giới rơi tự do về vị trí không ai có thể cạnh tranh

The Open 2019: Đốt 14 gậy hố 7 Par5, cựu số 1 thế giới rơi tự do về vị trí không ai có thể cạnh tranh

Nhà vô địch The Open 2001 bước vào vòng 1 của giải đấu có lần thứ 148 được tổ chức rất suôn sẻ khi có 2 birdie liên tiếp hố 1-2. Tưởng như Duval sẽ có một ngày đấu êm đẹp thì chuỗi điểm đáng quên bắt đầu từ đường số 5 Par4, nơi anh đánh tới 8 gậy (+4). Duval dính bogey ở hố 6 tiếp theo nhưng thảm họa điểm không ngờ lại đến ở hố 7. 

Duval14strokes

Duval đã bị 2 lần phạt do mất bóng. Anh nhận thêm 2 gậy phạt do đánh sai bóng ở hố này để rồi về 14 gậy gây shock. Duval giải thích: ''Khi đi lên green tôi phát hiện ra sai bóng Titleist số 2 của mình. Đây là lỗi của tôi vì không kiểm tra đủ kỹ càng. Tôi đã gặp phải sự việc chưa từng xảy ra trong sự nghiệp thi đấu của mình. Một ngày dài và đầy khó khăn. Tôi rất tiếc vì tình huống đó".

David Duval mất hai quả bóng khi đánh từ tee và sau đó đánh sai ở quả bóng thứ 3. Khi lên green phát hiện ra nhầm bóng nên bắt buộc phải trở lại nơi bóng đánh sai. Tại đây bóng quả bóng gốc cũng không tìm thấy do vậy Duval phải trở lại Tee cho lượt đánh thứ 4 và bị phạt gậy và khoảng cách. Duval chỉ bị phạt 2 gậy do đánh sai bóng, còn điểm số do đánh bóng sai trước đó không bị tính vào scores (Luật 6.3c). Như vậy ở cú phát thứ 4 này, số gậy hiện tại của Duval đã là 8. Anh cần tới 6 gậy sau đó hoàn thành hố đấu Par5 này, tổng cộng 14 gậy là điểm số của Duval tại hố số 7. 

Mắc thêm 4 bogey, 1 triple bogey ở 9 đường sau, David Duval kết thúc vòng 1 giải The Open 2019 với 91 gậy (+20), xếp vị trí cuối cùng trên BXH.

Cùng nhìn điểm số của David Duval:

Duval91

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi