The Open 2019: Đốt 14 gậy hố 7 Par5, cựu số 1 thế giới rơi tự do về vị trí không ai có thể cạnh tranh

By Huy Sơn - 19/07/2019

David Duval đã trải qua vòng đấu đang quên nhất sau 18 năm khi dính thảm họa nonuple bogey, 14 gậy tại hố số 7 Par5 vòng 1 The Open 2019. 

Nhà vô địch The Open 2001 bước vào vòng 1 của giải đấu có lần thứ 148 được tổ chức rất suôn sẻ khi có 2 birdie liên tiếp hố 1-2. Tưởng như Duval sẽ có một ngày đấu êm đẹp thì chuỗi điểm đáng quên bắt đầu từ đường số 5 Par4, nơi anh đánh tới 8 gậy (+4). Duval dính bogey ở hố 6 tiếp theo nhưng thảm họa điểm không ngờ lại đến ở hố 7. 

Duval14strokes

Duval đã bị 2 lần phạt do mất bóng. Anh nhận thêm 2 gậy phạt do đánh sai bóng ở hố này để rồi về 14 gậy gây shock. Duval giải thích: ''Khi đi lên green tôi phát hiện ra sai bóng Titleist số 2 của mình. Đây là lỗi của tôi vì không kiểm tra đủ kỹ càng. Tôi đã gặp phải sự việc chưa từng xảy ra trong sự nghiệp thi đấu của mình. Một ngày dài và đầy khó khăn. Tôi rất tiếc vì tình huống đó".

David Duval mất hai quả bóng khi đánh từ tee và sau đó đánh sai ở quả bóng thứ 3. Khi lên green phát hiện ra nhầm bóng nên bắt buộc phải trở lại nơi bóng đánh sai. Tại đây bóng quả bóng gốc cũng không tìm thấy do vậy Duval phải trở lại Tee cho lượt đánh thứ 4 và bị phạt gậy và khoảng cách. Duval chỉ bị phạt 2 gậy do đánh sai bóng, còn điểm số do đánh bóng sai trước đó không bị tính vào scores (Luật 6.3c). Như vậy ở cú phát thứ 4 này, số gậy hiện tại của Duval đã là 8. Anh cần tới 6 gậy sau đó hoàn thành hố đấu Par5 này, tổng cộng 14 gậy là điểm số của Duval tại hố số 7. 

Mắc thêm 4 bogey, 1 triple bogey ở 9 đường sau, David Duval kết thúc vòng 1 giải The Open 2019 với 91 gậy (+20), xếp vị trí cuối cùng trên BXH.

Cùng nhìn điểm số của David Duval:

Duval91

GolfEDIT.com

Tin tức cập nhật
Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC
Luật chơi golf

Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC

By Hà Sơn
Có một số khán giả cho rằng Nasa Hataoka đã mắc lỗi Mark bóng và đặt lại sai vị trí trên green hố 11. ...
Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?
Luật chơi golf

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

By Đình Chương
Thử thách ở Bunker luôn nằm ở cát. Độ dày mỏng hay chủng loại cát đều ảnh hưởng đến từng cú đánh.  ...
21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019
Luật chơi golf

21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019

By Kỳ Phong
Năm 2019 là năm đặc biệt khi Luật Golf thế giới được thay đổi đáng kể về các điều luật với mong muốn đưa Golf trở nên gần gũi với...
Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup
Luật chơi golf

Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup

By Gia Vũ
Justin Thomas cho thấy kinh nghiệm và sự quan sát của mình khi thi đấu đối kháng.  ...
Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera
Luật chơi golf

Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera

By Kỳ Phong
Patrick Reed, golfer đang có cơ hội vô địch giải Hero World Challenge thì gặp phải rắc rối đến luật golf ...
Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic
Luật chơi golf

Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic

By Huy Sơn
Golfer Russell Henley đã vi phạm luật đáng tiếc tại giải đấu Mayakoba Golf Classic 2019 ...
Trắc nghiệm luật Golf
Trả lời câu hỏi