Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Luật chơi golf

Cựu vô địch The Open nhận 2 gậy phạt do caddie ''nhiệt tình'' di chuyển lồng thức ăn của chim

Cựu vô địch The Open nhận 2 gậy phạt do caddie ''nhiệt tình'' di chuyển lồng thức ăn của chim

Nhà vô địch The Open 2011 người Anh là Clarke đánh 73 gậy (+3) tại vòng 1 giải major dành cho tuổi trung cao niên, diễn ra trên sân Notre Dame’s Warren Golf Course. Nhưng số gậy này đã bao gồm 2 gậy phạt do Caddie của Clarke đã cố gắng di dời một cái lồng thức ăn cho chim nằm trên hướng đánh bóng. 

ClarkeCaddie1

Hình ảnh caddie của Clarket tranh thủ di chuyển lồng thức ăn của chim

Theo luật 15.2 thì được phép giải thoát khỏi vật cản có thể di dời nhưng không được phép với vật cản nhân tạo cố định (immovable obstructions). Và lồng thức ăn cho chim được coi là immovable obstructions của sân Warren Golf Course theo Local Rule. Luật 16.1 có quy định khi bóng hay thế đứng hay đường swing bị ảnh hường bởi IO thì được giải thoát, nếu ảnh hưởng tới line of play thì chỉ được phép thực hiện trên putting green.

Darren Clarke trước đó đã có cú đánh Driver bị kéo trái khiến cho đường tiếp cờ sau đó bị vướng bởi lồng thức ăn này. Anh không được quyền giải thoát mặc dù đã có những trao đổi với trọng tài. Theo đoạn phim ghi hình lại, caddie của Clarke đã cố gắng đẩy cái lồng thức ăn lên cao hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến Clarke nhận 2 gậy phạt và về triple bogey hố. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi