Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

June 08, 2019, 2:48 am

Golfer trẻ bị loại khỏi vòng phân hạng US Open do...sử dụng phòng tắm

Golfer trẻ bị loại khỏi vòng phân hạng US Open do...sử dụng phòng tắm

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này được biết là golfer trẻ nghiệp dư Skyler Fox sau khi hoàn thành vòng đấu đã chạy đến ô tô để lấy thuốc uống nhưng rồi đi tắm mà quên nộp scorecard sớm.

Skyler Fox lên cơn đau nửa đầu lúc đánh đến hố 12 và đã cố hoàn thành vòng đấu. Fox đánh 42 gậy (+6) ở 9 đường đầu và 9 đường sau đánh evenpar. Tay golf trẻ đạt 78 gậy vòng mở màn. Trong khi đó người dẫn đầu giải là Mark Lawrence (67 gậy) và quá khó để Fox giành được một trong bảy suất dành cho golfer nghiệp dư tham dự US Open sắp tới.

usga-fla

Khi trở lại nộp scorecard, Skyler Fox nhận một quyết định đắng từ ban tổ chức khi anh bị truất quyền thi đấu, do vi phạm luật 3.3b(2): ''promptly return it to the Committee'' - nộp scorecard cho hội đồng quá thời gian hợp lý. Theo Brian DePasquale, quản lý truyền thông giải đấu của USGA cho biết: "Fox đã đi thẳng đến khu vực ăn trưa mà không nộp ngay scorecard cho ban tổ chức tới tận khi nhómngay sau đó đã hoàn thành việc nộp scorecard. Fox đã chậm trễ gần 15 phút kể từ lúc hoàn thành vòng đấu, quá quy định cho phép". 

Cha của Fox đã có cuộc tranh cãi với ban tổ chức rằng Fox cần chạy đến xe để lấy thuốc giảm đau, nó chỉ cách sân chừng 100 yards. Ông ấy đã tính việc này chỉ mất tầm 10 phút là quay lại nộp điểm vẫn kịp. Nhưng Fox sau đó đã vào locker để tắm khiến, đây chính là nguyên nhân khiến cho cậu nộp score muộn hơn theo quy định. 

Fox phân bua: "Thật là không hợp lý chút nào. Tôi quay lại nộp score vẫn trong thời gian cho phép. Mặc dù điểm số không như ý muốn nhưng tôi tin rằng vòng tới tôi sẽ cải thiện rất nhiều".

Craig Winter,giám đốc luật golf và tư cách nghiệp dư của USGA nói: "Hai người cùng chơi với Fox khi đến phòng nộp điểm không thấy Fox đâu. Phần chứ ký trên bảng ghi còn thiếu và lúc đó đã phải tìm kiếm cậu ấy. Chúng tôi không cần đề cập đến việc đau đầu ở đây. Rất rõ ràng không có scorecard của Fox được nộp đến ngay sau khi kết thúc vòng đấu. Là một vận động viên thi đấu ở giải có tính chất quan trọng như vậy lẽ ra Fox cần nắm rõ điều này. Việc nộp scorecard đúng thời điểm giống hệt việc bạn xuất phát lúc teeoff. Không phải thích kéo dài bao lâu cũng được".

Giải phân hạng US Open cũng chứng kiến 4 trường hợp bị truất quyền thi đấu. 

GolfEDIT.com