Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Luật chơi golf

Sếp thường xuyên giẫm line, bạn có nên nhắc?

Sếp thường xuyên giẫm line, bạn có nên nhắc?

Một trong những điều mà rất nhiều golfer phàn nàn đó là bạn chơi thường xuyên giẫm line trên green. Có nhiều người đã thẳng thắn nhắc nhở với những người chơi vì có thể họ mới ra lần đầu. Nhưng thực tế có nhiều golfer đã đánh golf ''mòn cả gậy'' mà vẫn hay vô tình giẫm line người khác không thương tiếc. Nếu bạn là người như vậy, hãy ghi nhớ đây là một hành xử văn hóa trong golf. Việc giẫm line người khác không quy vào vi phạm luật nhưng nó thể hiện bạn là người chơi có ứng xử chưa chuẩn mực hay không. Nhiều khi hành động giẫm line này vô tình gây ức chế đến bạn chơi khác. Tránh line người khác sẽ gạt bằng cách đi vòng phía sau hay bước qua khu vực được xem sẽ ảnh hưởng đến cú gạt. Việc này đánh giá bạn là người văn minh và thể hiện sự quan tâm với bạn chơi khác. Đây là một trong nhiều văn hóa ứng xử trên sân golf, điều tạo nên nét đẹp của bộ môn này. Luật golf 2019 cũng nhấn mạnh 3 tiêu chuẩn ứng xử cơ bản cho người chơi. Hãy chịu trách nhiệm với những gì bạn làm và thể hiện phong thái thi đấu đẹp nhất.

- Chơi golf với sự chính trực: Hãy tuân thủ luật, sẵn sàng chịu phạt nếu vi phạm, và luôn trung thực ở tất cả khía cạnh của môn golf.

- Thể hiện sự quan tâm đến người chơi khác: ví dụ như luôn đảm bảo tốc độ chơi hợp lý, càng nhanh càng tốt. Tránh gây các mối nguy hiểm cho người chơi khác, hay không làm phân tán mất tập trung gây ảnh hưởng đến cú đánh của người chơi khác.

- Bảo vệ cơ sở vật chất và sân golf: như lấp lại các vết cỏ Divot, hay cào lại bunker, sửa các vết bóng trên green, và tuyệt đối không phá hoại hình trạng nguyên bản của sân.

Mọi nguyên tắc đều đã có và nếu chưa rõ, người chơi có thể xem lại trong các quy định mà BTC hay sân đã ghi rõ để tránh những ứng xử không phù hợp.

PuttingCart

Quay trở lại với câu hỏi: Nếu sếp của bạn thường xuyên giẫm line của bạn hay của người khác có nên nhắc. Thực tế tùy hoàn cảnh của bạn mà ứng xử. Nhưng bạn hoàn toàn có thể hay nên góp ý một cách khéo léo thay vì chỉ bảo. Chia sẻ với thái độ vui vẻ tươi cười tránh phật ý sếp. Thực tế sếp giẫm line bạn có thể bạn cho là không sao nhưng giẫm line của nhiều người khác, giả sử sếp đi tiếp khách nước ngoài mà làm thế thì cũng không hay chút nào. Lúc đó có khi Sếp lại trách ngược lại bạn đã không góp ý việc này. Nhưng nếu sếp biết hành động này nhưng vẫn như một thói quen, có lẽ bạn nên ''cắn răng'' mà chịu thôi bởi nếu góp ý có thể sẽ biệt hậu quả rồi đó. Nhưng bạn là người cứng đầu thì giải pháp cuối cùng là... không đánh cùng sếp nữa. 

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi