Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Luật chơi golf

Các câu hỏi trên Tour xung quanh Luật 2019 sau một tuần được áp dụng thực tế

Các câu hỏi trên Tour xung quanh Luật 2019 sau một tuần được áp dụng thực tế

Để đảm bảo cho bộ luật mới được áp dụng đúng cách, Pagel đã có mặt trên sân Kapalua Resort. Và sau khi kết thúc giải Sentry Tournament of Champions, Pagel đã có một cuộc phỏng vấn nói về sự ảnh hưởng của những sự thay đổi đến với các tay golf đang thi đấu và đã sử dụng luật cũ trong 30 năm qua.

Câu hỏi thường được hỏi nhất bởi các golfer là gì?

“Câu hỏi mà tôi thường hay gặp nhất đó là về quá trình thả bóng. Đây là một việc khá phức tạp cũng như cần sự kĩ lưỡng. Thành thực mà nói, và tôi đã bảo với họ như thế này: Nếu làm không đúng, họ sẽ bị phạt nếu thực hiện giống với quy trình năm 2018. Trong rất nhiều phần khác, chúng tôi đã không áp dụng điểm phạt nữa nếu họ thực hiện giống như năm ngoái. Ngược lại thì với quy trình thả bóng, họ sẽ phải nhớ thả ở độ cao đầu gối. Và khi bóng nằm trong khu vực giải thoát, thì sẽ không có chuyện gì xảy ra. Nhưng nếu có, thì sẽ tương đương với hai gậy cộng thêm.

woodlandtoc19

Gary Woodland thả bóng theo luật golf mới (Ảnh: Getty Images)

“Bạn có thể thả bóng từ độ cao ngang vai mà không bị phạt. Đơn giản chỉ cần thả bóng lại từ độ cao đầu gối trước khi đánh bóng. Luật mới cho phép thực hiện lại các quy trình nếu làm sai và chưa đánh bóng. Vì thế, nếu bạn thả bóng ngang vai, điều mà chúng ta đã làm trong 30 năm qua, thì sẽ có thể thực hiện lại. Và đây là điều mà nhiều người hiểu làm rằng sẽ bị phạt. Chỉ khi đã thực hiện cú đánh bóng mà thôi.”

Chắc hẳn đã có rất nhiều lời bàn tán về gậy cờ.

“Đúng đó, đã có rất nhiều lời bàn tán về việc này. Nếu muốn bỏ cờ ra khỏi hố thì bạn hoàn toàn có thể. Lựa chọn để cờ lại chỉ xảy ra khi đó là quyết định của bạn trước khi thực hiện cú putt. Rõ ràng, rất nhiều người tò mò không biết trông nó sẽ ra sao.”

Cảm xúc của ông khi xem Bryson DeChambeau gạt bóng với gậy cờ ở trong hố ra sao?

RuleChambeau

DeChambeau gạt bóng khi cờ vẫn trong lỗ tại giải Sentry TOC (Ảnh: Getty Images)

“Chúng tôi đã lượng trước điều này, bởi anh ấy trước đó đã thể hiện quan điểm của mình. Chúng tôi cũng thấy một số golfer khác làm vậy. Và chúng tôi cũng biết rằng việc này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào sở thích cá nhân. Một vài người sẽ thử và quyết định không bao giờ làm vậy nữa. Số khác thì có lẽ sẽ có quyết định khác.

“Tôi cũng đã đọc rất nhiều bình luận trên mạng xã hội, và nó khá là thú vị. Tôi không chắc chúng tôi nên dựa vào điều gì để đưa ra quyết định khi mới chỉ chứng kiến rất ít, nhưng hi vọng rằng mọi người xem qua TV tại nhà hoặc khi nhìn thấy nó sẽ nghĩ, ‘điều này khác thật, nhưng nó không có ảnh hưởng quá lớn.”

Chúng tôi đã nghe được những lo lắng về tốc độ của trận đấu khi muốn sửa các vết spike ở trên green hoặc cố tạo ra lợi thế với line. Nó có phải là sự thật?

Đúng vậy, rất nhiều golfer đã thể hiện sự lo lắng về tốc độ trận đấu với luật mới. Chúng tôi muốn mọi người nhớ rằng luật mới chỉ cho phép sửa lại các vết trên mặt cỏ. Nó không có nghĩa là bạn có thể tạo ra một cái máng hướng đến hố; đó là cải thiện line. Và chắc chắn sẽ bị phạt. Trước đó, bạn sẽ chẳng thể làm gì cả. Chúng tôi muốn nhắn rằng người chơi chỉ có thể giữ bóng trên mặt sân và đưa nó đến hố, chứ không phải là giữ bóng trên mặt sân, đổi hướng các vết spike, và sau đó đưa bóng đến hố.

Ông đang chờ đợi điều gì trong mùa này?

“Khi giải đấu diễn ra, chắc chắn chúng tôi sẽ nhận ra được nhiều điều. Và từ những điều mà chúng tôi đã học được trong những tháng tới, các điều chỉnh sẽ được đưa ra nếu bắt buộc. Chúng tôi nghĩ rằng sau bảy năm phát triển thì bộ luật này sẽ phát huy tốt, và hơn hết, nó đã trở nên dễ hiểu hơn nhiều.”

“Một người thường xuyên đưa ra các ý kiến thẳng thắn đã nói với tôi rằng nếu bộ luật này đã đi đúng hướng. Một người khác, hiện đang làm việc với tư cách phát thanh viên, cũng có cùng ý kiến. Nói cho cùng thì đó là những gì mà chúng tôi hướng đến.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi