Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Luật chơi golf

Điều gì đã khiến USGA áp dụng luật thả bóng từ chiều cao đầu gối

Điều gì đã khiến USGA áp dụng luật thả bóng từ chiều cao đầu gối

“Bạn có thể tưởng tượng được sự căng thẳng cũng như thích thú. Chúng tôi đã theo dự án này trong 7 năm, và đây là lần đầu tiên nó được áp dụng tại một giải đấu của PGA Tour,” Pagel cho biết sau khi gặp gỡ các vận động viên tuần qua tại Maui.

“Mọi thứ trong thứ năm đã diễn ra đúng với dự đoán của chúng tôi. Bạn thấy Bryson với cờ hố. Hay một vài tay golf thả bóng từ đầu gối, điều mà tôi nghĩ mọi người sẽ phải mất một khoảng thời gian trước khi làm quen. Nhưng nhìn chung thì đây vẫn là golf.”

Không chỉ với các golf thủ thi đấu chính thức, mà ngay cả những người theo dõi qua các màn ảnh nhỏ hay trực tiếp cũng phải cần thời gian để làm quen với sự thay đổi này, điều được thể hiện rất rõ trên các mạng xã hội.

Một trong những điều khiến Pagel chú ý đến nhất chính là sự lựa chọn của DeChambeau. Anh đã đưa ra quyết định để cờ lại trong hố khi gạt bóng.

“Tôi làm vậy để đem lại lợi thế cho mình,” DeChambeau chia sẻ nhau vòng thi đấu thứ hai.

Pagel giải thích mục tiêu của việc đặt cờ trong hố là tăng tốc trận đấu và không cho bất cứ tay golf nào có được lợi thế.

“Chúng tôi đã tự hỏi, ‘Nếu bạn putt bóng ở khoảng cách xa và đưa bóng trúng gậy, liệu có cần phải phạt không?’ Bóng có thể đi vào, có thể không,” Pagel cho biết. “Chúng tôi không nhìn vào các thông số. Đó không phải là một quyết định dựa vào dữ liệu thu thập. Nói cho cùng, chúng tôi dã nghĩ rằng nó sẽ có thể giúp người chơi hơn, nhưng cũng có thể gây ra rắc rối.”

Đối nghịch với điều luật thay đổi nói trên, DeChambeau lại không đồng tình với quy định thả bóng mới, bắt buộc người chơi phải thả từ độ cao đầu gối. “Khi mà bạn  phải thả bóng từ đầu gối thì nó khá là vớ vẩn. Tôi nghĩ rằng mình nên được chọn một điểm giữa đầu gối và vai.”

woodlandtoc19

Gary Wooland thả bóng tại giải Sentry Tournament of Champions (Ảnh: Getty Images)

Pagel giải thích quyết định thay đổi quy trình thả bóng là một sự đổi mới nhỏ trong một tập hợp lớn hơn để đạt được mục tiêu cuối cùng của USGA.

“Nó không chỉ là về chiều cao thả bóng từ đầu gối, mà nó còn tập trung vào khu vực giải thoát. Mọi người nói rằng thả bóng từ vai đơn giản hơn, và đúng là như vậy, nhưng ở bộ luật cũ, đã có lúc một golfer phải mất đến hơn chín lần thả khác nhau. Chúng tôi muốn loại bỏ những điều nhưu vậy đi,” Pagel cho hay.

“Để tập trung hơn vào khu vực giải thoát, chúng tôi đã nói, “Hãy kthu hẹp khoảng cách lại gần mặt đất hơn, và nếu thả bóng từ độ cao đầu gối, bóng vẫn sẽ nảy một chút.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi