Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Luật chơi golf

Nữ golfer nghiệp dư hạng 9 thế giới có nguy cơ mất thẻ thi đấu do xuất hiện trong quảng cáo của Apple

Nữ golfer nghiệp dư hạng 9 thế giới có nguy cơ mất thẻ thi đấu do xuất hiện trong quảng cáo của Apple

Li, hiện 16 tuổi đang thi đấu nghiệp dư và xếp hạng chín thế giới, đã trở thành tâm điểm của chiến dịch quảng cáo mới nhất cho chiếc Apple Watch, trong đó bao gồm một video Li đánh bóng trong khi đeo chiếc đồng hồ này. Apple chính thức sử dụng quảng cáo này trong hai tuần trước, và điều này gây ra sự chú ý với USGA. Hiện tại, Lucy Li đang được xem xét cũng như trong quá trình thu thập thông tin để quyết định rằng cô có vi phạm bất quy định nào không.

“USGA đã nhận thức được điều này trong ngày hôm qua và chúng tôi cũng đã liên lạc tới gia đình của Lucy để tìm hiểu rõ hơn về sự tham gia của cô trong các video,” thông báo USGA đưa ra sau khi phát hiện. “Hiện tại, quá trình tìm hiểu và thu thập thông tin đang diễn ra, vì thế chúng tôi sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào trong thời điểm hiện tại. Gia đình của Lucy đã hoàn toàn hợp tác và chúng tôi rất trân trọng việc này.”

Trên trang mạng xã hội Twitter, trước đó Li đã chia sẻ một trạng thái đăng tải bởi Apple và đi kèm là video mà cô xuất hiện. Tuy nhiên khi được GolfDigest hỏi về thông tin, Li từ chối trả lời với lý do bị ràng buộc bởi một thỏa thuận không tiết lộ thông tin mà cô đã kí với Apple. Ngoài ra, trang Digest cũng cho biết mẹ của Li, bà Amy, khẳng định không nhận được bất cứ khoản phí nào từ phía Apple.

lucyli01

Lucy Li là golfer trẻ tài năng của làng golf nghiệp dư thế giới (Ảnh: Getty Images)

Nhưng trên thực tế, nhận tiền không phải là lỗi duy nhất gây ảnh hưởng. Luật 6-2 trong bộ luật nghiệp dư đã nhắc đến việc sử dụng danh tiếng để quảng cáo và buôn bán:

Một golfer nghiệp dư sẽ không được sử dụng sự nổi tiếng để đạt được các khoản tiền phí, lợi nhuận cá nhân hoặc bất cứ lợi ích tài chính nào, dù trực tiếp hay gián tiếp, để quảng bá, quảng cáo hoặc buôn bán bất cứ thứ gì, hoặc cho phép tên của bản thân được sử dụng bởi các bên thứ ba cho mục đích quảng bá, quảng cáo hoặc buôn bán bất cứ thứ gì.

“Nếu vi phạm điều này, kể cả khi không nhận được bất cứ khoảng tiền nào, golfer nghiệp dư đó sẽ được cho là đã nhận được những lợi ích cá nhân bằng cách quảng bá, quảng cáo và buôn bán bất cứ thứ gì, hoặc cho phép tên của bản thân được sử dụng bởi các bên thứ ba với mục đích quảng bá, quảng cáo hoặc buôn bán bất cứ thứ gì.”

Không chỉ dừng lại ở đó, luật 2-2b cũng có nói đến tính chuyên nghiệp và hợp đồng với nhà tài trợ:

“Một golfer nghiệp dư có thể kí hợp đồng và/hoặc thỏa thuận với một bên thứ ba (bao gồm nhưng không giới hạn tới một ở các công ty chuyên nghiệp hoặc nhà tài trợ), với điều kiện golfer phải ít nhất 18 tuổi, hợp đồng hoặc thỏa thuận chỉ liên quan đến tương lai của golfer với tư cách là một golfer chuyên nghiệp và không quy định chơi trong một số sự kiện nghiệp dư hay chuyên nghiệp như một golfer nghiệp dư, và trừ khi được quy định khác trong Luật, golfer nghiệp dư này không được nhận khoản thanh toán, bồi thường và bất cứ lợi ích tài chính nào, trực tiếp hay gián tiếp, trong khi vẫn là golfer nghiệp dư.”

Tuy nhiên thì vẫn có các trường hợp ngoại lệ. Các golfer nghiệp dư có thể được phép sử dụng tên của họ hoặc các điều tương đương để sử dụng cho mục đích quảng bá bởi hiệp hội golf, quỹ từ thiện nổi tiếng và bất cứ giải đấu golf nào có đóng góp cho sự phát triển của bộ môn này. Ngoài ra, golfer dưới tuổi 18 có thể yêu cầu USGA miễn nếu là một trường hợp cá nhân đặc biệt và hợp đồng chưa được gia hạn và không dài hơn 12 tháng.

Chúng tôi sẽ cập nhập thêm các tin tức liên quan đến Lucy Li trong các tin sau.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi