Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

Luật 2019: Quy trình thả bóng và đo khoảng cách bằng gậy

Luật 2019: Quy trình thả bóng và đo khoảng cách bằng gậy

Bộ luật mới sẽ đi vào hiệu lực từ ngày đầu tiên của năm 2019 và đã có các sự thay đổi lớn về quy trình thả bóng. Kể từ năm 2019, các golfer phải thả bóng từ độ cả của đầu gối và phải sử dụng gậy dài nhất trong túi để đo.  Dưới đây là chi tiết chính xác của hai điều luật mới này:

Quy trình thả bóng

Hiện tại: Golfer phải thả bóng từ độ cao ngang vai. Nếu bóng rơi xuống vị trí không gần lỗ hơn, bạn có thể bắt đầu đánh bóng. Nếu bóng lăn ngoài khu vực đánh dấu hoặc gần lỗ hơn thì phải thả lại.

Luật mới: Golfer sẽ thả bóng từ chiều cao ngang đầu gối và bóng phải dừng trong khu vục đánh dấu mà không lăn thêm chiều dài của hai gậy nữa. Nếu bóng lăn quá khu vực cho phép, bạn sẽ thả thêm một lần nữa trước khi được phép đặt bóng.

drop-measure

Quy trình mới sẽ không chỉ nhanh hơn, mà còn dễ hiểu hơn. Điều này đồng nghĩa người chơi sẽ không có lợi thế cho việc bóng có thể lăn xa tới 4 lần chiều dài gậy để tạo lợi thế như trước nữa.

Quy trình đo đạc

Hiện tại: Đo bằng gậy không cố định và golfer có thể sử dụng bất cứ gậy nào để đo. Như vậy với các golfer sử dụng gậy golf cán dài sẽ có lợi thế khi đo. 

Luật mới: Golfer phải sử dụng gậy dài nhất trong túi để đo ngoại trừ gậy putter. Mặc dù vẫn sẽ có các khác biệt giữa chiều dài của các gậy trong túi, nhưng nó vẫn sẽ giảm thiểu được phần nào sự khác biệt lớn mà gậy putter cán dài có và qua đó tạo ra một lợi thế rõ rệt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi