Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Luật chơi golf

Thực hư lỗi double-hitting tại hố cuối cùng của Tiger Woods tại Hero World Challenge

Thực hư lỗi double-hitting tại hố cuối cùng của Tiger Woods tại Hero World Challenge

Woods đã có một ngày thi đấu tốt hơn so với hôm đầu khi không mắc bất cứ một lỗi bogey nào qua 17 hố cho đến hố cuối cùng. Anh tee bóng nhưng bóng lại bay chếch sang khu vực native. Sau đó Woods đã tìm lại được bóng của mình và phải quỳ xuống để gạt bóng ra ngoài khỏi bụi cây.

TigerHero201801

Tiger Woods cứu bóng khỏi bụi ở lượt đánh thứ 2 hố 18 giải Hero World Challenge 2018, sân Albany Bahamas . (Ảnh: David Cannon/Getty Images)

Tiếp đến anh đã không đưa bóng được lên green và chịu lỗi double-bogey trước khi hoàn thành ngày thi đấu. Nhưng mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy. Khi Woods chuẩn bị kí thẻ điểm của mình, anh đã xem xét lại pha cứu bóng của mình để chắc chắn rằng liệu có mắc lỗi double-hitting hay không. Câu hỏi này liên quan đến hai điều luật.

Luật 14-1 chỉ ra rằng, “Bóng phải được đánh với đầu gậy và không được đẩy, kéo hoặc múc.” Lỗi này nếu phạm phải sẽ bị +2 gậy. Và Luật 14-4, chỉ ra rằng, “Nếu gậy của người chơi đánh bóng nhiều hơn một lần trong khi đánh bóng, người chơi sẽ phải tính cả số lần đánh bóng và cộng gậy phạt, ghi hai lần đánh cho tất cả.”
Một điểm thú vị là trong bộ luật mới sẽ đi vào hiệu lực vào ngày đầu tiên năm mới, việc phạt lỗi khi đánh bóng hai lần đã bị bỏ đi, nổi tiếng nhất với sự kiện gây ra bởi T.C. Chen ở U.S. Open 1985.

Sau một cuộc nói chuyện dài, Woods đã bước ra với nụ cười trên môi cùng thông tin rằng anh sẽ không cần phải cộng thêm gậy phạt.

Phó chủ tịch của PGA Tour về luật lệ thi đấu Mark Russell đã xác nhận rằng không có mức phạt nào được đưa ra bởi Woods không hề cố ý thực hiện cũng như lỗi này không thể phân biệt được bằng mắt thường. Trong năm 2017, USGA đã giới thiệu một luật lệ mới hạn chế quyền hạn của các bằng chứng bằng video liên quan đến phạm lỗi.

“Trong thời đại kĩ thuật số với các video quay chậm có độ phân giải cao, chúng tôi đã có quyết định hạn chế việc sử dụng bằng chứng video. Về cơ bản thì nếu người chơi không biết rằng anh ấy đã mắc lỗi và cách duy nhất để bạn có thể nhận ra điều đó là qua sử dụng các công nghệ quay chậm, anh ấy sẽ được đặc cách khỏi bộ luật, vì thế mà Woods không bị phạt lỗi.” Russell viết trong thông báo chính thức.

Mặc dù vậy thì không phải ai cũng đồng ý với quyết định này. Một nhà báo tại trang Golf Digest đã cho rằng: “Bất cứ ai chơi golf nhiều như Tiger Woods sẽ nhận ra được sự khác biệt giữa một cú đánh bình thường và một lỗi đánh bóng kép,” anh nhận xét. “Tôi rất ngạc nhiên khi anh ấy không tự nhận lỗi.”
Woods hiện đang đứng ở vị trí T15 sau hôm thứ Sáu vừa rồi. Anh có cách biệt 8 gậy với người dẫn đầu tạm thời là Jon Rahm và Henrik Stenson.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi