Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Luật chơi golf

Ghi sai điểm thành phần, Pro Golfer bị truất quyền thi đấu và tuột mất cơ hội lên TOUR

Ghi sai điểm thành phần, Pro Golfer bị truất quyền thi đấu và tuột mất cơ hội lên TOUR

Có lẽ đây là cơ hội tốt nhất mà Tom Murray có được từ trước đến giờ để lên Tour. Nhưng một lỗi không đáng có khiến anh phải trả cái giá khá đắt. 

Murray có màn trình diễn rất ổn định ở giải phân hạng dành thẻ European Tour trước khi trải qua 2 vòng đánh lần lượt 66 và 70 gậy. Cơn ác mộng đã đến với tay golf này khiến anh bị truất quyền thi đấu do lỗi ký sai scorecard ở chính vòng thứ 2. Thực tế số gậy tổng đúng là 70 nhưng rất tiếc điểm thành phần anh lại ghi sai trong đó có một hố ghi thấp hơn - một hố ghi cao hơn. Kinh nghiệm nộp scorecard thì bạn chỉ cần ghi chuẩn điểm thành phần từng hố là đủ và phải đảm bảo chính xác. Nếu người chơi khi số gậy của hố cao hơn thì phải chấp nhận nhưng nếu bất kỳ hố nào ghi thấp hơn thực tế sau đó ký xác nhận nộp cho ban tổ chức sẽ bị truất quyền thi đấu ngay lập tức. 

tommurray

Tom Murray nói rằng đây là lần đầu tiên anh quên không kiểm tra điểm thành phần và phải trả giá đắt (Ảnh: Getty Images)

Tom Murray đã chia sẻ sự tiếc nuối trên Twitter: "Tôi đã phải rời khỏi Q School bằng việc bị truất quyền thi đấu. Tổng 70 gậy nhưng tiếc là một hố ghi cao hơn, một hố ghi điểm thấp hơn. Đây là lỗi của tôi hoàn toàn. Một mùa giải khó khăn nhưng chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn".

Sẽ có nhiều nhầm lẫn tưởng rằng chỉ cần điểm tổng chuẩn là đủ nhưng thực tế điểm thành phần mới quan trọng và phải chính xác. Luật Golf sẽ mãi là luật Golf. Người chơi sai luật sẽ phải chịu trách nhiệm cho chính mình.

Tom Murray đang có mùa giải thi đấu cực chắc chắn ở Challenge Tour và đứng vị trí thứ 16 để đạt suất dự European Tour. Nhưng 'tai nạn' không đáng có trên khiến anh phải nỗ lực cho năm tới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi