Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Luật chơi golf

USGA và R&A sẽ không cấm sách đọc Green nhưng đưa ra 4 hạn chế

USGA và R&A sẽ không cấm sách đọc Green nhưng đưa ra 4 hạn chế

Sau một thời gian hơn 1 tháng nhận các góp ý, tư vấn trao đổi thì USGA và R&A công bố những điều chỉnh và đề xuất ban đầu về thay đổi tài liệu đọc Green. Hai cơ quan này đồng lòng với quan điểm của họ rằng “Khả năng của người chơi golf để đọc Green bằng cách sử dụng phán đoán của họ là một kỹ năng cần thiết phải được duy trì. ”

grb-630x473

Nhưng có vẻ như sẽ không hoàn toàn cấm sử dụng Green Book mà thay vào đó sẽ cố gắng làm cho chúng ít chi tiết hơn và thu hẹp về quy mô sử dụng. Hay cụ thể là có 4 hạn chế được giải thích trong Luật 4.3 sẽ được phát hành chính thức tại Luật Golf ngày 1.1.2019 tới đây. 4 hạn chế là:

- Tỷ lệ xích trên sách sẽ không được rộng hơn tỷ lệ 1:480, sẽ được chuyển đổi từ 3/8 inch về 5 yards. 

- Hình ảnh về bề mặt Green không được lớn hơn 4 ¼ inch x 7 inch. Pin sheet (bản vị trí cắm cờ) có bản in lớn hơn nhưng vẫn phải đảm bảo giới hạn về quy mô. 

- Không được phép in to, phóng đại thông tin hiển thị về putting green chỉ để phục vụ việc người chơi nhìn cho rõ do đeo kính râm.

- Thông tin viết tay về Green chỉ được phép nếu có trong sách Green hoặc trên giấy đáp ứng giới hạn kích thước quy mô và được viết bởi người chơi/caddy.

David Rickman, Giám đốc điều hành - Quản trị tại R & A cho biết: “Chúng tôi đã nhận được một số phản hồi cực kỳ hữu ích trong sáu tuần qua đã giúp chúng tôi hoàn thành các giới hạn. Điều quan trọng là chúng tôi thực hiện các bước để đảm bảo rằng kỹ năng và phán đoán là những yếu tố chính quyết định thành công trong việc đọc Green. Giải thích mới là bước đầu tiên trong quy trình và chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá liệu có cần thực hiện thêm bất kỳ điều chỉnh nào nữa không cho Luật golf 2019".

Thomas Pagel, Giám đốc quản trị cấp cao của USGA cho biết: “Những sửa đổi mới nhất này cung cấp những thay đổi rất thiết thực giúp cho việc hiểu và áp dụng dễ dàng hơn. Chúng tôi rất biết ơn sự sẵn lòng cung cấp phản hồi của mọi người khi chúng tôi làm việc thông qua quy trình xác định giải thích rõ ràng nhằm bảo vệ kỹ năng cần thiết đọc Greeb, đồng thời vẫn cho phép thông tin giúp người chơi chơi thi đấu"

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi