Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Luật chơi golf

Golfer đánh mất cơ hội chiến thắng do caddie dùng xe điện

Golfer đánh mất cơ hội chiến thắng do caddie dùng xe điện

Akshay Bhatia, golfer 16 tuổi này đã đang thống trị các giải golf trẻ tuổi trong năm vừa qua, nhưng rất tiếc lại không thể tiếp tục sự thống trị này trước Bradford Tilley sau một sự cố khá đáng tiếc.

usam2018Rules02

Bhatia và Tilley vẫn đang bám đuổi nhau rất gay gắt tại Pebble Beach cho đến hố 14. Sau khi đưa bóng đến green, Bhatia và caddie là Chriss Darnell đã phải sử dụng nhà vệ sinh. Bhatia sau đó đã đi bộ đến khu vực green, nhưng Darnell lại nhờ một người tưởng chừng như nhân viên của giải đèo lên khu vực green.

“Anh ấy cũng mặc áo của USGA,” Darnell giải thích. “Tôi đã hỏi rằng liệu anh có thể đưa tôi lên green để bắt kịp Bhatia không, và anh ấy trả lời là có. Sau đó tôi nhảy lên phía sau xe, đến green, nhảy xuống và không nghĩ gì cả.”

Nhưng luật lệ lại cấm golfer và caddie sử dụng bất kì loại hình phương tiện nào trong khi thi đấu trừ khi được cho phép. Và hóa ra người điều khiển chiếc xe golf không phải là một nhân viên chính thức của USGA, mà đó chỉ mà một tình nguyện viên mặc áo USGA. Một trọng tài đã nhìn thấy điều này và đưa ra quyết định phạt Bhatia thua hố dù cho Bhatia đã ghi birdie còn, Tiley ghi điểm Par. Cả hai hòa sau 14 hố. Bhatia lại vươn dẫn trước ở hố 15 với khoảng cách thắng 1 up nhưng lại để thua ở hố 17 và cả hai bước vào hố 19. Bhatia đã mắc bogey và nhận thua chung cuộc. 

Thú vị hơn nữa là ở những gì mà Darnell kể lại một sự việc xảy ra trước đó trong trận đấu. “Tôi đã nhìn thấy caddie khác trong nhóm của mình làm việc đó ở hố số 9,” Darnell cho hay. “Giống y hệt – một nhân viên USGA đỗ lại và đèo anh ấy từ nhà vệ sinh lên fairway – vì vậy tôi cứ nghĩ điều này được cho phép. Tôi không nói ra ngay lúc đảy bởi mọi thứ có vẻ hợp lý. Anh ta có áo của USGA vì vậy tôi chẳng nghĩ gì cả.”

Akshay Bhatia không đổ lỗi cho sự kiện với caddie của mình. “Bạn có thể làm gì chứ? Tôi đã có rất nhiều cơ hội để chơi trong giải, vì vậy tôi cũng không quá tức giận về điều đó,” anh nói. “Chỉ là khá bực mình bởi tôi xứng đáng chiến thắng trong trận đấu đó. Đó không phải là kết quả mà tôi mong muốn, nhưng tôi cũng chẳng thể thay đổi được nó.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi