Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Luật chơi golf

Lowry chỉ trích trọng tài thiếu chuyên môn tại PGA Championship

Lowry chỉ trích trọng tài thiếu chuyên môn tại PGA Championship

Lowry đang dưới par 10 gậy và chỉ cách Brooks Koepka bốn gậy khi bắt đầu tại tee của hố 16, nhưng anh lại mắc lỗi mà đánh bóng sang phải khiến bóng bay ra tận phía sau một tháp đứng của máy quay. Do vậy, trận đấu không thể tiếp tục được ngay bởi Lowry không biết mình sẽ được thả bóng và tìm điểm giải thoát như thế nào.

shane-lowry-pga-championship-rules

Tình huống không thực sự rõ ràng và Lowry đã nhờ đến trọng tài thứ 2. Nhưng tình hình dường như không tốt lên bởi Lowry tưởng rằng anh sẽ được giải thoát hoàn toàn khỏi khu vực gần camera truyền hình thì được trọng tài này tư vấn khác hẳn.

“Tháp máy quay là vấn đề phải bàn. Tôi nghĩ rằng trọng tài đã không đủ bản lĩnh để đưa ra quyết định lúc đó, và nếu anh ấy đã có thể thì tôi sẽ có một cú đánh dễ dàng hơn.” Lowry chia sẻ với tờ Irish Times. “Tình huống đó mà là John Paramor hay bất cứ một trọng tài giỏi nào ở đó thì tôi đã có một vị trí giải thoát tốt. Nhưng hai trọng tài ở PGA Championship lại không làm vậy, anh ta đơn thuần bảo tôi đặt bóng vào cạnh cái cây. Tôi không được biết chính xác nơi được thả bóng. Họ bảo tôi được thả trong vòng 1 gậy nhưng tháp camera vẫn đứng trên hướng tôi đánh. Trọng tài thay vì giúp tôi thì nói quyết định xử lý thuộc về tôi. Bạn biết đấy, tôi đang thi đấu và tôi không muốn phải chờ đợi thêm. Mọi chuyện đã xảy ra thực sự khiến tôi không hài lòng về cách làm việc của trọng tài”

Cuối cùng, Lowry đã phải đánh bóng bằng cú pitch lên green từ vị trí gần tháp đứng. Có lẽ tâm lý không tốt sau những phàn nàn khiến Shane Lowry đánh bóng vào cỏ rậm trước green để rồi về bogey. Sang đến hố 17, Lowry cũng phạm sai lầm và có thêm bogey nữa tại hố này khiến việc duy trì vị trí top 5 trở nên bất khả thi và phải kết thúc giải ở đồng hạng 12.

Chúng ta đều biết, luật golf và các quyết định liên quan vô cùng phức tạp. Người chơi không được bảo vệ nếu vi phạm luật. Nhưng nếu trọng tài đưa ra lời khuyên không chuẩn xác cho người chơi thì cũng gây hậu quả mà chính người chơi đó phải chịu. Trong các tình huống mà các trọng tài không chắc chắn, họ sẽ không đưa ra được các hướng dẫn rõ ràng là vậy. Tình huống của Lowry thực tế không phải là hiếm gặp hay khó xử lý. Các tòa tháp máy quay ở các giải đấu chuyên nghiệp đặc biệt là ở Major thì các trọng tài cũng đều được hướng dẫn về những tình huống xảy ra liên quan đến nó. Chắc chắn họ có những tình huống dự kiến và biết cách nên xử lý như thế nào để hướng dẫn người chơi. Sự ức chế và phàn nàn của Lowry không phải là không có lý bởi đây là vòng chung kết PGA Championship. Mọi quyết định đều ảnh hưởng đến điểm số cũng như tiền thưởng trên bảng xếp hạng của golfer. Cách xử lý của trọng tài tại giải thực sự là chưa thỏa đáng. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi