Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Luật chơi golf

Luật Golf 2019: Bóng di chuyển do tìm kiếm

Luật Golf 2019: Bóng di chuyển do tìm kiếm

Họ sẽ không bị phạt vì lỗi làm di chuyển bóng và bóng được đặt lại vị trí cũ. Nếu không xác định được đúng nơi bóng nằm sau khi làm bóng di chuyển, người chơi sẽ phải đặt lại sao cho gần vị trí ban đầu nhất có thể. (bao gồm cả vị trí bóng ban đầu nằm dưới hay dựa vào các vật thể nhân tạo hay tự nhiên).

Lý do thay đổi luật này:

- Nguyên tắc chung về luật golf là phải đánh bóng đúng nơi vị trí bóng nằm ban đầu. Luật này giúp người chơi nhanh chóng tìm được bóng mà không phải lo rằng việc chạm vào hay làm di chuyển có bị phạt gậy hay không. Nếu vô tình bóng bị di chuyển thì đơn giản là đặt lại vị trí bóng nằm ban đầu để thực hiện cứu bóng. 

Golf là bộ môn mà người chơi không phải lúc nào cũng đưa được lên fairway. Họ phải tìm bóng ở nhiều vị trí có cỏ cao, bụi dầy và những điều kiện làm ẩn bóng không thấy được. Sự thay đổi luật này giúp người chơi không bị phạt gậy khi vô tình làm bóng di chuyển. 

Luật mới này cũng cho phép đối thủ trong matchplay,và những người chơi khác trong nhóm đấu gậy, có thể giúp đỡ tìm bóng mà không bị phạt gậy nếu vô tình làm bóng di chuyển. Những người không tham dự vào trận đấu như khán giả cũng được phép giúp đỡ tìm kiếm bóng. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi