Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Luật chơi golf

Ghi sai điểm HIO, golfer bị loại khỏi giải quốc gia đầy đáng tiếc

Ghi sai điểm HIO, golfer bị loại khỏi giải quốc gia đầy đáng tiếc

Golfer người Lào Xayavong trở thành golfer nước ngoài đầu tiên ghi được điểm Hole in one ở giải Vietnam Amateur Open. Anh có được điểm HIO này ở hố số 6 PAR3 sân SAM Tuyền Lâm ở vòng 1. Như vậy điểm gậy ở hố 6 này trên scorecard phải ghi là 1. Nhưng không biết người chơi cùng ghi điểm cho Xayavong đã vô tình ghi điểm thành -2 hố này. Anh kết thúc ngày đấu với 1 HIO, 9 bogey và 1 triple bogey.

VAO2018R01Xayavong01

Xayavong vui mừng vì ghi HIO ở hố 6 PAR3 (Ảnh: Duy Dương)

Có lẽ vì quá vui mừng nên khi về nộp bảng điểm, Xayavong đã không kiểm tra lại các điểm số của mình và không đợi ban tổ chức xác nhận thì đã ra khỏi phòng. Xayavong cũng không hề biết ghi sai tổng gậy bằng tổng điểm ở hố HIO cho đến khi ban tổ chức gọi điện nhiều lần để liên lạc qua một vận động viên người Lào khác. Tổ trọng tài đã có cuộc họp ngắn và nhận thấy không có bất cứ lý do nào để sửa chữa ở trường hợp này. Và theo luật golf, vận động viên Xayavong đã bị truất quyền thi đấu và không được tính kết quả cho giải. Việc thành tích ghi HIO của anh vẫn được sân xác nhận vì không liên quan đến giải đấu. 

Xayavongscore

Không tin mình bị loại, sáng sớm trước khi diễn ra vòng 2 ngày 15/6 Xayavong đã xuất hiện và muốn ghi bản tường trình về sự việc. Nhưng mọi việc đã quá muộn và anh phải chính thức rời cuộc chơi sớm.

Xayavong

Xayavong với khuân mặt buồn rầu vì không được thi đấu. Anh là golfer người Lào có nhiều lần tham dự giải VAO.

Một sự việc đáng tiếc khi người ghi hộ điểm chéo đã không chú ý việc phải ghi số gậy thực có ở mỗi hố và đáng trách hơn khi Xayavong quá chủ quan không kiểm tra lại điểm thành phần, cộng gậy rồi mới được ra khỏi phòng nộp điểm.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi