Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Luật chơi golf

Golfer được nhận quyền giải thoát bóng do sợ cá sấu ở giải Zurich Classic

Golfer được nhận quyền giải thoát bóng do sợ cá sấu ở giải Zurich Classic

Bất chấp việc được những người đứng xung quanh đảm bảo rằng cá sấu không gây nguy hiểm, tay golf 27 tuổi Talor Gooch vẫn quyết định xin một quyền giải thoát 'đặc biệt' khi anh tin rằng mình phải đối mặt với mối đe dọa ở TPC Louisiana.

Talor Gooch đánh cặp cùng với nhà vô địch Valero Texas Open 2018 - Andrew Landry ở giải Zurich Classic. Sau cú đánh thứ 2 hố 18 PAR5,bóng của Gooch tìm đến hố cát cạnh nước bên phải cách cờ 70 yards. Khi đến gần quả bóng, Gooch nhận thấy có ba con cá sấu nằm dọc theo mép nước. Chúng không nằm trong bunker nhưng thực sự rất gần vị trí cứu bóng.

goochgatorZurich2018

Tailor Gooch mắc áo hồng (Ảnh: Chris Graythen/Getty Images)

Gooch nói: "Nhìn đàn cá sấu này có vẻ không vui vẻ với chúng tôi cho lắm".

Chesson Hadley, tay golf  thi đấu cùng nhóm với cặp của Gooch đã cố gắng xua 3 con cá sấu nhưng chỉ có hai con lao xuống nước, duy nhất một con kiên quyết ở lại. Gooch vẫn không thực sự yên tâm với con cá sấu này. Anh đã gọi trọng tài PGA TOUR là Steve Carman để đề nghị một sự giải thoát bóng theo Decision 1-4/10 về việc đánh bóng trong tình huống gây nguy hiểm đến golfer. Trước khi áp dụng luật, Carman cũng thử dùng một số biện pháp như dùng cào cát, ô để đuổi cá sấu nhưng vô ích. Cuối cùng ông đã quyết định cho phép Gooch giải thoát bóng vẫn ở trong hố cát nhưng cách xa chỗ ban đầu 10 yards.

Quả thực Gooch cũng không hề phóng đại về nó khi con cá sấu đã ăn cào cát và không hề sợ ai

Dù được thả bóng ở vị trí 'thuận lợi' hơn ban đầu nhưng cũng không giúp Gooch có đường bóng tốt. Cú đánh thứ ba của anh đưa bóng vượt green. Anh thực hiện 1 chip 1 gạt để ghi điểm PAR ở hố này. Anh và Landry kết thúc vòng đấu fourball với số điểm -6 (66 gậy).

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi