Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Luật chơi golf

Lexi Thompson bị phạt 2 gậy trước khi ký scorecard giải Honda LPGA Thailand

Lexi Thompson bị phạt 2 gậy trước khi ký scorecard giải Honda LPGA Thailand

Lexi Thompson từng là tâm điểm về tình huống luật gây tranh cãi nhất của năm 2017. Cô bị phạt tới 4 gậy tại giải ANA Inspiration do khiếu nại từ khán giả truyền hình về việc đặt bóng sai vị trí kéo theo đó là ký sai scorecard, mỗi hình phạt là 2 gậy. Tại giải Honda LPGA Thailand đang diễn ra, Lexi Thompson cũng "suýt" lặp lại hình phạt này khi di chuyển biển quảng cáo. 

Tại hố 15 vòng 2 giải Honda LPGA Thái, LexiThompson đã đưa bóng gần biển quảng cáo và cô đã rất 'nhanh nhẹn' gỡ biển này ra. Có rất nhiều giải đấu của LPGA, những biển quảng cáo dạng này đều được coi là vật cản có thể di dời (moveable obstructions), nhưng một vài giải đấu lại quy định là vật cản tạm thời không thể di chuyển (temporary immovable obstructions). Thật không may cho Thompson, biển quảng cáo ở giải Honda lại là ở hạng mục vật cản tạm thời không thể di chuyển và dẫn đến việc cô nhận hai gậy phạt. Lexi Thompson không hề biết việc di chuyển biển quảng cáo là phạm luật cho tới khi cô chuẩn bị ký vào Scorecard thì nhận được thông báo của ban trọng tài. Thay vì kết thúc với 66 gậy thì 68 là số gậy cô có được ở vòng 2 giải Honda LPGA Thailand. Cố đứng cách golfer dẫn đầu là Jessica Korda với 6 gậy nhiều hơn, tổng điểm -10 sau ngày thi đấu hôm thứ Sáu. 

Rule2018LexiHonda01

Lexi Thompson tại giải Honda LPGA Thailand 2018 - Ảnh: Thananuwat Srirasant/Getty Images

Tình huống của Lexi Thompson được LPGA giải thích trong thông cáo: "Ở vòng 2 giải Honda LPGA Thailand, Lexi Thompson đã bị phạt hai gậy ở hố 15 do vi phạm vào Phụ lục 1- luật địa phương về các vật thể tạm thời không thể di chuyển. Điều lệ bổ sung này quy định các bảng quảng cáo đều là các vật thể tạm thời không thể di chuyển". 

Một lần nữa sự kiện liên quan đến luật của Lexi Thompson lại gợi nhắc cô tới một ký ức không thể nào quên tại giải ANA Inspiration. Thompson bị phạt 2 gậy do đặt bóng sai vị trí và 2 gậy phạt do ký sai scorecard. Nhưng luật của USGA hiện nay đã cho phép luật địa phương loại bỏ hình phạt hai gậy thứ hai. LPGA đã sử dụng luật địa phương này, do đó kể cả Thompson có ký trước khi được thông báo vi phạm cô cũng không bị phạt thêm hai gậy bổ sung giống như tại giải ANA Inspiration. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi