Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Luật chơi golf

Golfer bị xử thua hố do sử dụng xe điện để đi vệ sinh

Golfer bị xử thua hố do sử dụng xe điện để đi vệ sinh

Tại giải đấu US Junior Amateur - Match Play, golfer trẻ Garrick Higgo của Nam Phi thi đấu với Matthew Wolff ở trận bán kết trên sân Flint Hills National G.C. Tỷ số đang là hòa (All square) sau hố 11 giữa hai golfer. Higgo cần phải đi giải quyết "nỗi buồn" nên đã leo lên xe điện để vào phòng vệ sinh ở gần Tee hố 12. Nhưng điều này đã vô tình vi phạm luật cấm bất kỳ một người chơi hay caddy được nhận một sự chuyên chở nào dưới bất cứ hình thức nào trong một vòng đấu tiêu chuẩn. Higgo đã bị xử thua hố đó.

higgousUSJA2017

Garrick Higgo theo dõi cú đánh ở hố số 4 tại vòng tứ kế U.S. Junior Amateur 2017- Ảnh: USGA/Jeff Haynes

Tỉ số là 1up sau hố 12, và đến hố 13 Wolff cũng thực hiện thành công cú ghi điểm birdie từ khoảng cách 8 feet để dẫn Higgo 2Up. Kết quẩ cuối cùng đã dừng ở hố 17 khi Woff chiến thắng với tỉ số 3&1, giúp anh tiến vào vòng chung kết đánh 36 hố với Noah Goodwin.

Wolff chia sẻ: "Tôi thấy ngay khi Higgo leo lên xe điện và chạy thẳng một mạch tôi đã nghi ngại. Tôi cảm thấy hình phạt đó là một bước ngoặt nhỏ trong chận đấu bởi tôi mới thắng anh ấy 1Up".

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay có hình phạt cấm sử dụng xe điện khi đi vệ sinh. Tại giải NCAA Women's Championship vào tháng 5, hai golfer trẻ là Sarah Cho và Kelly Nielsen cũng mỗi người bị phạt hai gậy do vi phạm luật sử dụng xe điện trong khi thi đấu tại giải Farm Rich Harvest.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi