Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Luật chơi golf

USGA và R&A: "sẽ không bị phạt gậy nếu vô tình làm bóng di chuyển trên green"

USGA và R&A:

Kể từ tranh cãi về việc xử phạt gậy của Dustin Johnson năm nay tại US Open do vô tình làm bóng di chuyển khiến hàng loạt cac golfer hàng đầu thế giới phản ứng với USGA. Phần lớn các golfer có tên tuổi trong làng golf đều không đồng tình với cách làm việc và cách xử phạt đó với Dustin Johnson. Và cuối cùng USGA và R&A đã họp nhóm, đưa ra quyết định cuối cùng là: sân, hội đồng giải đấu có thể ban hành Luật địa phương rằng golfer, caddy của golfer đó, đồng đội, thiết bị của người chơi vô tình làm bóng hay maker trên green di chuyển, sẽ KHÔNG BỊ PHẠT GẬY, bóng sẽ được ĐẶT LẠI.

Kết quả hình ảnh cho dustin johnson us open penalty

Theo đó:

Luật địa phương này sẽ không có hiệu lực trong trường hợp:

- Nếu một người chơi cố tình làm bóng di chuyển hay làm rơi trên green mà ban đầu chưa mark bóng, người chơi sẽ bị phạt một gậy và bóng sẽ phải được đặt lại.

- Nếu người chơi vô tình làm bóng di chuyển trên fairway, bunker và vùng cỏ Rough thì người chơi bị phạt một gậy, bóng sẽ phải được đặt lại.

Phát biểu về vấn đề điều chỉnh luật này, giám đốc cấp cao về luật golf và tư cách nghiệp dư của USGA, ông Thomas Pagel chia sẻ: " Chúng tôi cũng là các golfer, và khi nhìn thấy những golfer bị phạt bởi sự dịch chuyển 'không rõ ràng' về bóng trên green, thực sự là tôi cũng không thể đứng yên được. Tôi hi vọng mọi người sẽ vui vẻ về những thay đổi luật này và đó là những điều họ và chúng tôi xứng đáng được nhận để golf trở nên hấp dẫn hơn. Sẽ không còn trường hợp nào như của Dustin Johnson xảy ra nữa."

Luật mới này được các giải major pro tours, the Masters xác nhận sẽ áp dụng vào năm 2017.

Luật mới này sẽ tác động lên luật 18, nếu nó chưa được ban hành thì, luật 18-2(bóng di chuyển do người chơi, đồng đội, caddy hay thiết bị), luật 18-3 (bóng di chuyển do người chơi, đồng đội, caddy hay thiết bị trong đấu đối kháng), và luật 20-1 (nhấc và đánh dấu bóng) sẽ vẫn được áp dụng. Và luật này sẽ phạt người chơi 1 gậy nếu xảy ra lỗi. Nhưng khi điều luật này được áp dụng chính thức thì sẽ không phạt gậy nào nữa, bóng hay maker của bóng sẽ phải đặt lại. Chú ý điều này chỉ áp dụng trên Green.

Golfedit.com

 

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi