Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Short Game

Short game nhất quán hơn bằng việc điều chỉnh tư thế setup này

Short game nhất quán hơn bằng việc điều chỉnh tư thế setup này

Theo HLV Martin Chuck của GOLF Top 100 Teacher, các lỗi setup thường có cùng một dạng: thế đứng rộng, đánh bóng ở phía sau thế đứng và đẩy tay về phía trước. Cách setup này chỉ có thể dẫn đến những cú đánh tệ vì leading edge (rìa mặt đầu gậy golf đi trước trên đường swing) quá lộ ra và swing bottom (điểm thấp nhất của cú swing) không nhất quán.

Anh nói: “Chúng tôi muốn có một swing bottom chắc chắn, nơi gậy có thể vòng qua một cách đẹp mắt.

Để có được swing bottom nhất quán, Chuck khuyên bạn nên chỉnh tư thế setup của mình bắt đầu từ chân. Thay vì sử dụng thế đứng rộng, hãy thu hẹp bàn chân của bạn đến khi gót chân của bạn gần như chạm vào nhau. Tiếp theo, tập trung vào việc trực tiếp đặt bóng vào chính giữa thế đứng.

Việc đặt hai bàn chân gần nhau như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được vị trí bóng ổn định hơn và đưa đáy swing qua điểm đó mỗi lần bạn thực hiện cú đánh.

“Ngay cả khi tôi di chuyển quả bóng về phía trước một chút hoặc lùi lại một chút, điều đó cũng không thành vấn đề” - Chuck chia sẻ. “Bởi vì bây giờ bóng nằm ở giữa trung tâm khóa thắt lưng, xương ức và cổ của bạn.”

Với các vị trí thiết lập ở đúng vị trí, tất cả những gì bạn phải làm là “cảm nhận vòng tròn” của cú swing, cắt bóng ở dưới cùng.

Chuck nói: “Hãy tránh tư thế cố định với tay cầm về phía trước. Để hai chân gần nhau và cảm giác như bạn có thể đưa gậy theo vòng tròn một cách nhịp nhàng. Sau đó tăng tốc độ và đối mặt với tình huống, đưa bóng đi và bạn sẽ có thể có nhiều cú đánh tốt”.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi