Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Swing

3 bước để có cú Draw dễ dàng

3 bước để có cú Draw dễ dàng

Như vậy cú đánh Draw là một trong những cú đánh cần sự tập luyện nhiều. Hiểu nguyên lý cơ bản, tập trung và thực hành bạn mới có thể sở hữu nó. Cùng một lực nhưng nếu đánh Draw bạn sẽ đưa bóng đi xa hơn nhiều so với một cú Fade. Vậy làm sao để có thể phát bóng Draw tốt. Dưới đây là 3 bước cơ bản theo hướng dẫn của HLV Martin Chuck:

1. Đường swing đi từ trong ra ngoài:

Điều quan trọng để có thể đưa gậy đi như này thì trước hết bạn phải kiểm soát được cả tay và hông, đảm bảo đường đi của gậy đến bóng trơn tru và tránh vung gậy quá mức. Điều khiển gậy đi từ trong ra ngoài là chìa khóa cho 1 cú draw. 

2. Giữ được vòng tròn swing

Sử dụng hông của bạn để dẫn chuyển động xoay người, đảm bảo rằng chuyển động này đi phía trước so với đầu gậy. Điều này tạo ra một đường xoay tự nhiên hơn, từ trong ra ngoài, giúp bạn đánh vào bên trong quả bóng và tạo ra độ xoáy.

inout3

Chuck nói: “Đầu gậy di chuyển phía sau tôi, để khi tôi xoay, đầu gậy di chuyển từ trong ra ngoài.”

3. Tránh xoay ngực quá mức về sau

Khi backswing không cần đưa ngực về sau quá nhiều. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn đầu gậy khi chuẩn bị vào bóng.

inout1

Bạn không cần xoay ngực quá nhiều về sau so với mục tiêu như trên.

Chuck nói: "Không cần xoay ngực quá xa so với hướng mục tiêu, bạn chỉ cần có cảm giác như thả gậy xuống trong quá trình downswing, đưa đầu gậy từ trong ra ngoài và ngực kéo đi theo"

GolfEdit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi