Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Swing

Cải thiện trục xoay của cú Swing rất đơn giản

Cải thiện trục xoay của cú Swing rất đơn giản

Một cú swing mô tả một cách đơn giản là cầm gậy, tạo thế đứng chắc, xoay người về xoay, dồn lực thật mạnh khi vào bóng rồi cho gậy bung đi. Và rõ ràng chúng ta đều nhận ra chuyển động xoay xung quanh các trục là điểm mấu chốt. Thế nhưng không phải ai cũng có một cơ thể dẻo hay dễ vận động xoay được ngay. Dù bạn là tay chơi golf khá tốt thuần thục với người chơi tay phải chẳng hạn, bạn hãy thử cầm gậy trái tập mà xem, sẽ hiểu được sự khó khăn là như thế nào.

Nếu bạn thấy khả năng xoay trong cú Swing của bạn còn gượng gạo, hay không được hoạt động đúng, bạn sẽ thấy rõ sự khó khăn trong việc đánh bóng tốt. Nhưng đừng sợ, HLV Top 100 của Golf là Tony Ruggiero, sẽ đưa ra mách giúp cực kỳ đơn giản khi hướng dẫn cho cựu vô địch US Amateur là Andy Ogletree.

Hãy lấy một thanh định hướng, rồi luồn nó xuyên qua con đỉa sau thắt lưng. Bạn đứng theo tư thế chuẩn bị đánh và sao cho thanh định hướng chỉ về phía mục tiêu. Thực hiện cú Backswing rồi xoay đi sao cho thanh định hướng này dần được chỉ về theo vị trí bóng nằm rồi đi qua. Lúc này hông của bạn ở tư thế vuông góc với phía mục tiêu. Xoay càng tốt hông, người chơi càng dễ duy trì được trục swing tốt. 

setup1

Tư thế setup

backswingao

Backswing

impactao

Đi qua bóng

GolfEdit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi