Thứ 4, 16 Tháng 10 2024

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi
GolfEdit GolfEdit
October 03, 2024, 9:17 am

3 lỗi thường bỏ qua khiến hỏng ngay cú swing của bạn

3 lỗi thường bỏ qua khiến hỏng ngay cú swing của bạn

Đưa cú swing gậy của bạn vào đúng mặt phẳng swing chuẩn là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện cách chơi golf và giảm điểm chấp handicap của bạn. Tuy nhiên với tư cách là một người chơi golf nghiệp dư, giải trí thì bạn vẫn gặp khó khăn nhiều để tìm cách thực hiện nó. 

Khía cạnh quan trọng của mặt phẳng swing luôn là chìa khóa để đánh bóng tốt hơn, nhưng để xây dựng sự nhất quán và độ tin cậy, trước tiên bạn cần khắc phục ba lỗi thường gặp.

Huấn luyện viên Top 50 Gary Munro sẽ hướng dẫn người chơi khắc phục 3 lỗi thường gặp của người chơi nghiệp dư, đưa ra các mẹo và bài tập hữu hiệu để đưa cú đánh golf của bạn đi đúng hướng

3 lỗi thường gặp

3loigap

Trước tiên nói về 3 lỗi chúng ta cần nắm lại định nghĩa mặt phẳng swing là góc và hướng gậy di chuyển ngược lên đỉnh swing, rồi đi xuống và xuyên qua va chạm với bóng. Góc này được xác định bởi góc cột sống và đường đi của mặt gậy, nhưng chắc chắn nó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi khả năng thể chất, cơ địa của mỗi người.

Đầu tiên: Động tác đưa ngang về sau hay còn gọi là Takeway kém là lỗi thường gặp. Nhiều người chơi bẻ gậy ngoặt vào trong hông nhiều ngay khi bạn xoay người. Điều này dẫn đến đầu gậy đi thấp hơn so với mặt phẳng chuẩn. Bạn sẽ dẫn khó kiểm soát được đầu gậy như thế này và dẫn đến hệ lụy cho những pha vào bóng tồi.

3loigap1

Lỗi thứ hai: Nằm ở cách cánh tay phải và khuỷu tay phải di chuyển. Nếu bạn để cánh tay phải hướng lên và khuỷu tay bị lệch ra khỏi cơ thể, điều đó cũng sẽ khiến gậy hướng quá lên so với mặt phẳng swing. Và điều này cũng dẫn nhiều cú vào bóng không chuẩn.

Lỗi thứ ba, và có thể nói là lỗi quan trọng nhất, là vị trí cổ tay của bạn trông như thế nào khi ở trên đỉnh swing. Nếu bạn là người chơi có cổ tay trái gập ra ngoài nhiều điều này sẽ khuyến khích gậy nằm trên mặt phẳng swing, tạo ra cú đánh cắt slice. Ngược lại cổ tay gập nhiều vào trong, thì đầu gậy sẽ nằm dưới mặt phẳng swing nhiều, tạo ra những cú kéo trái và hook. 

Cách khắc phục: 

Ở lỗi đầu tiên, bạn chỉ cần tập trung vai và cánh tay đưa ngang thẳng sau cho đầu gậy như di chuyển trên đường thẳng sang phải thay vì bị kéo vào trong quá sớm. Tập trung một động tác takeaway nhất quán sẽ giúp bạn tập trung cho phần backswing ổn định. 

Ở lỗi thứ 2: có rất nhiều bài tập phù hợp trong đó có bài tập dưới đây là đặt tay trái của bạn sau dưới khuỷu tay phải như hình ảnh bên dưới, xoay lên và cố gắng chống lại cánh tay đi ra sau. Điều này sẽ cho phép gậy nằm nhiều hơn ở phía trước bạn khi bạn swing.

3loigap2

Ở lỗi thứ 3: bạn vẫn giữ tay phải như ở bài khắc phục ở lỗi thứ 2, và chập 2 bàn tay vào với nhau. Bạn sẽ cảm nhận thấy rằng chính bàn tay đeo găng có độ cong như nào sẽ ảnh hưởng đến cách vào bóng bấy nhiêu. Càng để ‘khum’ cổ tay mở hay đóng sẽ gây ra nhiều nguyên nhân đánh không tốt. Nếu bạn có thể kết hợp ba cách sửa lỗi này, bạn sẽ có cơ hội tốt nhất để kiểm soát mặt gậy và cách gậy đánh bóng đi vào bóng.

3loigap3

GolfEdit.com

4