Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Kỹ thuật chơi
GolfEdit GolfEdit
September 18, 2024, 9:13 am

Rory McIlroy cập nhật thiết bị hỗ trợ mới khi tập luyện

Rory McIlroy cập nhật thiết bị hỗ trợ mới khi tập luyện

Lỡ cơ hội vô địch Irish Open ngoài việc gạt trượt eagle hố 18 thì Ramus Hojgaard có cú hatrick birdie 3 hố cuối để đăng quang vô địch. Việc hay gạt trượt của Rory McIlroy vẫn luôn là vấn đề của siêu sao người Bắc Ai Len, đặc biệt trong năm nay khi anh bỏ lỡ cơ hội vô địch US Open.

Mặc dù vậy, Rory McIlroy vẫn đang chưa thực sự xuất sắc ở những cú đánh tiếp cận cờ. Chưa hài lòng với điều đó, Rory McIlroy đã gây chú ý với thiết bị tập luyện mới, bổ trợ khi tập luyện. Rory McIlroy—đang loay hoay với không chỉ một mà là hai dụng cụ hỗ trợ tập luyện khác nhau trước thềm giải vô địch BMW PGA của DP World Tour tuần này.

Thiết bị đó là gì?

Kênh của DP World Tour đã quay 4video khác nhau về Rory khi đang sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ tập luyện. Trong video đầu tiên, Rory đang sử dụng G-Snap, một dụng cụ hỗ trợ tập luyện do HLV George Gankas, Top 50 của Golf Digest phát minh. Dụng cụ hỗ trợ luyện tập sẽ phát ra tiếng kêu khi bạn gập cổ tay, giúp người chơi golf duỗi thẳng hoặc cong cổ tay, thay vì cong cổ tay.

GSnap1

Rory cho biết anh có xu hướng khép cổ tay quá mức khi vung gậy về phía sau, nhưng đôi khi điều đó có thể khiến gậy đánh lệch về bên trái (điều làm anh thất vọng ở giải U.S. Open). Và thiết bị G-Snap ngăn chặn điều này xảy ra. Nó giúp cổ tay trái của anh ấy linh hoạt hơn một chút, giúp mặt gậy của anh ấy "mạnh" hơn, đây là điều mà Rory đã nói về việc luyện tập với Butch Harmon vào đầu năm nay. Đây là một tinh chỉnh nhỏ vì anh ấy không muốn làm quá động tác đó vì có thể khiến mọi thứ sẽ bị thay đổi đột ngột.

Sau một vài cú đánh như thế, Rory đưa một quả bóng vào giữa hai cánh tay và thực hiện một vài cú đánh tập. Quả bóng giữa hai cánh tay của Rory ngăn không cho cổ tay lăn qua. Với G-Snap giúp đưa cổ tay của anh ấy vào vị trí tốt hơn khi quay lại, quả bóng ở đó để làm dịu và xoay cơ thể anh ấy một cách tự do.

Rory có vẻ hài lòng với kết quả. Trong một đoạn video, anh ấy nói với huấn luyện viên lâu năm của mình là Michael Bannon rằng anh ấy cảm thấy mình có thể hoàn toàn thả lỏng gậy golf và không trượt sang trái.

GolfEdit.com

4