Thứ 3, 17 Tháng 9 2024

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Khám phá
GolfEdit GolfEdit
August 02, 2024, 13:06 pm

Wyndham Clark bị 'ném đá' sau màn trình diễn ở Olympic Golf

Wyndham Clark bị 'ném đá' sau màn trình diễn ở Olympic Golf

Wyndham Clark góp mặt trong tuyển golf Mỹ năm nay là nhờ anh có thứ hạng cao trên BXH thế giới. Theo điều lệ IGF, top 15 OWGR sẽ có tối đa 4 thành viên đến từ 1 quốc gia và Mỹ thì có đến 9 tay golf. Bốn thành viên của họ gồm Scotie Scheffler, Xander Schauffele, Collin Morikawa và Wyndham Clark.

Tuy nhiên nhiều người đã chỉ trích cách lựa chọn này theo IGF khi mà không dựa theo phong độ thực tế và cũng như bị cứng nhắc theo khuân khổ. Bởi trong số top 15 OWGR, Mỹ còn có những đại diện vô cùng nổi bật như Bryson DeChambeau  nhà vô địch US Open 2024, Patrick Cantlay, Sahith Thigala. Ý của fan nói rằng, những người này phù hợp hơn Wyndham Clark đặc biệt là fan của Bryson DeChambeau. Có vẻ như điều đó đã đúng nếu như theo dõi màn trình diễn của thành viên tuyển Mỹ ở vòng 1 Olympic Golf. 

Wyndham Clark 'ngáo' ở vòng 1 Olympic Golf 

Không phải là những fairway rộng với đường bóng lăn dài hay thấy ở Mỹ, Le Golf National trừng phạt những tay golf đánh thiếu chính xác. Wyndham Clark là tay golf thiên về những cú đánh fade có tầm rộng, khi mở nhiều từ trái qua lượn về fairway. Nhưng điều này đã không phát huy hiệu quả ở sân đấu của Pháp. 

Nhà vô địch US Open bắt đấu với 2 bogey và 1 double bogey ở 3 hố đầu tiên, trong đó có hai cú phát bóng xuống nước ở hố 2 và 3. Ở hố đầu tiên, Clark phát bóng vào khu vực bẫy buộc anh nhận gậy phạt để chip bóng về fairway. 

Clark không thể có được sự trở lại mà gặp quá nhiều rắc rối trong cả ngày đấu khi gạt cũng như đánh gậy sắt cũng không ổn. Anh cũng đã xoay xở để ổn định trận đấu khi mang về 2 birdie liên tiếp hố 9-10. Nhưng một lần nữa anh lại dính bogey ở hố 12. Có birdie hố 14Par5 nhưng sau đó sai lầm lại dẫn tới double bogey hố 15 khi anh lại đánh bóng xuống nước. 

Clarrknemda2

Đánh 75 gậy (+4), Clark xếp T56/60 tay golf và kém người dẫn đầu là Hideki Matsuyama 12 gậy sau ngày đầu tiên.

Wyndham Clark đang có một mùa giải khá xáo trộn về mặt phong độ mặc dù đầu năm có chức vô địch ở AT&T Pebble Beach Pro-Am. Tuy nhiên chấn thương lưng đã tạo ra một số sự không nhất quán trong trò chơi của anh ấy, dẫn đến kết quả kém. Tuy nhiên, anh ấy đã có năm lần lọt vào top 10 kể từ tháng 3—bao gồm hai lần tại Giải vô địch Travelers và Giải Genesis Scottish Open. 

Các fan chỉ trích

Nhiều tài khoản trên MXH đã chỉ trích màn trình diễn yếu kém của Wyndham Clark ở Olympic Paris

"Không thể nghĩ anh ấy là một trong bốn cái tên đại diện cho tuyển golf Mỹ, thậm chí top 10 cũng không xứng đáng".

"Wyndham Clark chỉ vượt qua được một lần cắt tại Major rong năm nay tại US Open, và thậm chí anh chỉ kết thúc ở vị trí T56, +12, cùng với một vụ tranh cãi về sự gian lận.”

"Đã quá muộn đổi đổi Clark lấy Bryson DeChambeau".

GolfEdit.com

7