Thứ 3, 21 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Khám phá

Valhalla Golf Club: Sân golf lấy ý tưởng từ thần thoại Bắc Âu

Valhalla Golf Club: Sân golf lấy ý tưởng từ thần thoại Bắc Âu

Valhalla Golf Club được thiết kế bởi huyền thoại vĩ đại Jack Nicklaus với tiêu chuẩn sân par 72. Sân bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1986 và kể từ đó, Valhalla luôn được công nhận là sân golf số một của bang Kentucky và được đưa vào bảng xếp hạng 100 sân golf nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Ý tưởng từ những câu chuyện trong thần thoại Bắc Âu xa xưa

Theo lịch sử ghi nhận thì Người Viking là tên gọi dùng để chỉ những nhà thám hiểm, thương nhân, chiến binh… đến từ bán đảo Scandinavia (lãnh thổ các nước Đan Mạch, Na Uy, Thuỵ Điển) từ cuối thế kỷ 8 đến cuối thế kỷ 11. Thời đó niềm tin vào các vị thần trong thần thoại Bắc Âu khiến các chiến binh Viking luôn hăng say chiến đấu một mất một còn. Thần thoại Bắc Âu nhấn mạnh rằng một chiến binh đích thực thì phải chết tại trận tiền và sẽ trở thành người được ngụ cư tại Valhalla (nơi các thần ngụ cư) sau khi chết. Cùng với các thần khác và Valhalla được coi là đại sảnh nơi linh hồn của người Viking dự tiệc và ăn mừng cùng các vị thần. Do vậy, khi thiết kế sân, Valhalla được xem là thiên đường dành riêng cho golf, với cách bố trí hết sức thú vị và đầy thử thách như là nơi chúng ta chứng kiến các vị thần tụ họp.

Những khoảnh khắc đã tạo nên lịch sử của Valhalla Golf Club

Cho đến thời điểm hiện tại, Valhalla Golf Club đã có 3 lần đăng cai PGA Championship và năm 2024 sẽ là lần thứ 4. Sân đấu đã ghi nhận, chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc lịch sử của giải những sự kiện Major bên cạnh vẻ đẹp văn hoá của Bang Kentucky với hàng rào ngựa dọc theo đường Bluegrass, đá vôi tự nhiên lộ thiên khác biệt rất quyến rũ, trang nghiêm.

Chúng ta hãy nhớ lại chiến thắng với màn ăn mừng đã trở thành biểu tượng của Tiger Wood năm 2000 khi Siêu Hổ đánh bại Bob May sau 3 hố Play off với những pha cứu thua đáng nhớ ở hai hố cuối. Chiến thắng này đã mang về cho Tiger Woods chiếc cup Wanamaker thứ hai trong sự nghiệp và trở thành golfer thứ hai kể từ Ben Hogan năm 1953 giành được ba danh hiệu Major trong một năm. Với chiến thắng The Masters năm sau đó, Tiger Woods đã tạo nên chiến thắng major liền mạch 'Tiger Slam'.

Nếu như chiến thắng năm 2000 của Tiger là kỳ tích của lịch sử thì cách Rory Mcllroy chiến thắng năm 2014 cũng để lại ấn tượng khó quên. Truyền thông đã gọi chức vô địch PGA Championship của Rory năm đó là chiến thắng trong “bóng tối” theo đúng nghĩa đen. Vòng chung kết năm đó đã gặp điều kiện thời tiết bất lợi khi trời mưa kéo dài hơn 2h và bóng tối bao phủ khi buổi chiều dần kết thúc. Rory McIlroy vừa thi đấu vừa phải chạy đua với thời gian để vượt qua Phil Mickelson, Rickie Fowler và Henrik Stenson bám đuổi vô cùng quyết liệt phía sau. Với danh hiệu PGA Championshop 2014, Rory Mcllroy là golfer trẻ thứ ba, sau Tiger Woods và Jack Nicklaus, giành được bốn giải Major.

RoryPGA2014

Rory McIlroy vô địch PGA Championship 2014. Ảnh: GettyImages

Tên gọi của từng hố đấu tại Valhalla Golf Club

Tất cả các hố đấu tại Valhalla Golf Club đều có những tên gọi riêng biệt với những nét chấm phá thiết kế vô cùng độc đáo mang hơi hướng của lịch sử và truyền thống của miền Nam nước Mỹ.

Hố số 1, par 4 với tên gọi “The post” khi khoảng cách đã được kéo dài hơn (495 yards) không chỉ thử thách các golfer ở điểm phát bóng mà còn ở cú đánh thứ 2, cú đánh tiếp cận cờ. Hố số 5 “The Sun Shines Bright” nơi chứng kiến ánh mặt trời và là hố đấu duy nhất trên sân không có cây. Kết thúc front 9 là hố số 9 có tên “Twin Spires” nơi chúng ta có thể cảm nhận được tầm nhìn kiến trúc tại Bang Kentucky.

Ở 9 đường sau, hố đấu số 13 với tên gọi “The LimesTone hole” là hố Par 4 ngắn nhất tại Valhalla nhưng lại luôn chứng kiến sự phấn khích đến từ người chơi cũng như khán giả với bãi cỏ hòn đảo. Một trong những bãi cỏ ngoạn mục nhất trên sân, được thiết kế cao gần 20 feet trên những tảng đá lớn, mặt cỏ gần như được bao quanh hoàn toàn bởi nước nên độ chính xác với độ xoáy được kiểm soát là điều bắt buộc đối với các golfer tại hố đấu này.

Hố đấu số 18 “Photo Finish”, nơi hình ảnh nhà vô địch của giải đấu xuất hiện, với thiết kế cực kỳ độc đáo, bên trái là faiway rộng, bên phải là đài phun nước, Green được thiết kế là hình ảnh của móng ngựa mang đến những giá trị truyền thống lịch sử để đón chào nhà vô địch của giải đấu.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi