Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Khám phá

Cách cựu nhân viên Augusta 'tẩu tán' hàng triệu đô la đồ lưu niệm lịch sử?

Cách cựu nhân viên Augusta 'tẩu tán' hàng triệu đô la đồ lưu niệm lịch sử?

Một cựu nhân viên của Augusta National đã bị buộc tội tại tòa án liên bang ở Chicago vì tội ăn cắp hàng triệu đô la kỷ vật của Giải đấu Masters trong khoảng thời gian 13 năm và mang nó đến Florida. Người bị buộc tội đó chính là Richard Brendan Globensky, 39 tuổi, ở Augusta, Georgia.

Cách mà Richard Globensky tuồn hàng đi bán

Theo đó, Richard Brendan Globensky bị cáo buộc đã vận chuyển các kỷ vật Masters đi bán khắp nơi với trị giá hàng triệu USD - bao gồm cả áo green jacket của Arnold Palmer. Nhân viên 39 tuổi, bị cáo buộc đã thực hiện âm mưu này từ giai đoạn năm 2009-2022, và tuồn hàng hóa đánh cắp ở câu lạc bộ Augusta đến Florida. 

Một thành viên của câu lạc bộ Augusta đã tìm kiếm sự giúp đỡ của một người trung gian chuyên sưu tầm đồ cổ để xác định những kỷ vật quý hiếm của CLB được giao dịch bán ở đâu. Một trong những kỷ vật cần tìm đó chính là chiếc áo green jacket của Arnold Palmer với mục đích trả lại cho câu lạc bộ. Chiếc áo khoác cuối cùng đã được tìm thấy và có một người mua đã đồng ý mua với giá 3,6 triệu USD vào tháng 3 năm ngoái. Nhưng khi giao dịch diễn ra tại nhà của người bán, FBI đã “bao vây” hiện trường và “thẩm vấn” người bán và chiếc áo green jacket cuối cùng đã bị liên bang thu giữ.

Tờ Tribune trích dẫn hồ sơ bất động sản cho thấy Globensky và vợ đã bán căn nhà rộng lớn của họ ở Evans, Ga. với giá 2 triệu USD vào năm ngoái. Ngôi nhà có sáu phòng ngủ, rộng 7.300 mét vuông và có hồ bơi trong lòng đất và khu lỗ gôn ngoài trời. Hiện anh ta đang làm công việc môi giới thế chấp.

Câu lạc bộ Augusta National quyết liệt bảo vệ những kỷ vật của họ và những chiếc áo green jacket không bao giờ được phép rời khỏi câu lạc bộ. Vào năm 2017, Augusta National đã đệ đơn kiện một công ty ở Florida đang tìm rao bán những chiếc áo khoác xanh của một cựu vô địch và hai thành viên của câu lạc bộ.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi