Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Khám phá

Sức hấp dẫn của du lịch golf tại Thái Lan

Sức hấp dẫn của du lịch golf tại Thái Lan

Các golfer nổi tiếng thế giới hàng năm rất yêu thích những sự kiện diễn ra ở Thái Lan. Ảnh: GettyImages

Kể từ năm 2010, tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch tại Thái Lan đã có sự đột phá và đóng góp cho GDP lên đến 15% và trở thành động lực phát triển quan trọng của kinh tế. Đặc biệt trong ngành du lịch Thái Lan, có thể nói mảng golf đã góp một phần không nhỏ giúp cho xứ sở chùa vàng trở thành trung tâm du lịch lớn của khu vực Đông Nam Á và xuất hiện trong top 10 nước thu hút lượng khách quốc tế lớn nhất thế giới. Vậy xuất phát từ nguyên nào khiến du lịch golf Thái Lan trở nên nổi bật như vậy? 

Trong những năm gần đây, khi chi phí chơi golf tại khu vực Châu Á đang có dấu hiệu ngày càng tăng và mức giá trung bình cho 1 vòng chơi golf Việt Nam từ 2 - 3 triệu/người cho các ngày giữa tuần, 3 - 5,5 triệu/người cho những ngày cuối tuần, ngày lễ. Ngoài tiền đánh golf, người chơi còn phải trả thêm các chi phí phụ khác khi sử dụng dịch vụ ngoài như: Thuê xe cart, thuê xe kéo và caddie. Với mức phí chơi golf cao đã khiến nhiều người chơi e ngại và hạn chế hơn mỗi khi đến sân golf để giải trí. Tuy nhiên Thái Lan luôn là một thiên đường không chỉ cho du lịch nói chung mà còn du lịch golf nói riêng. 

Chơi golf tại Thái Lan lại có chi phí rất rẻ và các golfer còn được trải nghiệm nhiều sân golf đẳng cấp trên thế giới. Các tour du lịch golf Thái Lan chỉ dao động từ 10 - 30 triệu/người, đặc biệt những chuyến đi này golfer vừa được chơi golf vừa tham quan danh lam thắng cảnh, tìm hiểu văn hóa, lịch sử, ẩm thực và mua sắm tại các khu đô thị nổi tiếng. Bởi lẽ đó, ngành du lịch golf Thái Lan đang không ngừng phát triển và ngày càng “bành trướng” lãnh địa. 

Bên cạnh vấn đề chi phí rẻ, các tour du lịch golf Thái Lan còn tận dụng ưu thế địa hình khi cho du khách chơi golf tại những sân golf nổi tiếng, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Ngoài ra, Thái Lan còn rất đầu tư vào việc mở rộng bộ môn golf thông qua những hoạt động như: thường xuyên tổ chức các giải đấu giao hữu, xây dựng thêm nhiều sân golf để tạo sự đa dạng cho người chơi. Các sân golf tại Thái Lan còn được lựa chọn là địa điểm tổ chức cho những giải golf quốc tế, trong đó bao gồm cả LIV Golf. 

Cách marketing du lịch golf của Thái Lan rất phong phú, họ biết cách đánh vào những khách hàng có mức thu nhập tầm trung nhưng lại ưa chuộng nhiều sự trải nghiệm. Vì vậy, các tour du lịch Thái Lan sẽ được gom theo nhóm khách hàng, với số lượng từ 12 - 14 khách cho một tour sẽ giúp du khách giảm được khá nhiều chi phí. Đây là một chiến lược quảng cáo thông minh giúp Thái Lan đưa văn hóa, du lịch nước mình sang các nước lân cận khác. 

Nắm bắt xu hướng du lịch golf của golfer Việt, AT Travel - một trong những đơn vị có kinh nghiệm có gần 30 năm tổ chức tour du lịch đã mở ra chuyến đi trải nghiệm chơi golf 4 ngày 3 đêm từ Bangkok - Pattaya chỉ với mức giá 27,520,000 VNĐ/người. Trong tour du lịch này, golfer sẽ được trải nghiệm 3 vòng chơi golf tại Chee Chan Golf Resort, Royal Gems City Dream Arena và Siam Country Club Old Course. Đồng thời, tham quan 3 địa điểm hot ở Thái Lan là Pattaya Viewpoint, Chùa Phật Lớn Pattaya và Thaniya Plaza. 

BangkokPattay

Với sức hấp dẫn từ golf đã đưa Thái Lan từ một đất nước bình thường trở thành địa điểm chơi golf nổi tiếng tại khu vực Châu Á. Trong tương lai gần, Thái Lan sẽ còn phát triển và vươn tầm ra thế giới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi