Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Khám phá

5 môn thể thao hoàn hảo khi tập kết hợp cùng Golf

5 môn thể thao hoàn hảo khi tập kết hợp cùng Golf

Gym

Bộ môn gym là một trong những bộ môn có tác động mạnh mẽ tới cơ thể và các cơ bắp. Đây là môn thể thao hoàn hảo giúp giải phóng năng lượng dư thừa dễ gây tích trữ chất béo cũng như giúp tăng trao đổi chất của cơ thể. Hơn nữa, những ai muốn xây dựng một hệ thống cơ bắp vững chắc và dẻo dai ắt hẳn sẽ cần tới gym.

Và nhờ những tác động lên cơ bắp, gym sẽ giúp golfer có nhiều sức mạnh hơn trong các cú swing và có sự dẻo dai nhất định cho các cú xoay hông trên sân.

Pilates

Pilates cũng giống như gym, là bộ môn hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình xây dựng cơ bắp cũng như giảm cân hiệu quả. Trông thì có vẻ nhẹ nhàng, nhưng đây là bộ môn rất nặng đô với ai không có thói quen vận động. Từng động tác đều đòi hỏi kỹ thuật kết hợp với nhịp thở đều để cho ra hiệu quả cao nhất.

Đây là bộ môn rất phù hợp với golfer bởi tính linh hoạt, uyển chuyển và khéo léo của nó. Những golfer đang gặp vấn đề mất cân đối trong chuyển động cũng như tình trạng bị overswing, khó kiểm soát lực swing, putting… đều có thể tìm tới pilates để cải thiện điều này.

Tennis

Bộ môn tennis hay còn được gọi là quần vợt là một môn thể thao đối kháng có thể chơi đơn lẻ với việc người chơi đánh bóng qua lại giữa một tấm lưới với một cây vợt nặng. Việc kiểm soát lực và di chuyển liên tục trong quá trình chơi quần vợt sẽ giúp người chơi rèn luyện phản xạ rất tốt, thể lực cũng theo đó mà tăng lên.

Tập quần vợt sẽ giúp cho golfer có nhiều tính linh hoạt hơn khi lên sân, khả năng quan sát và phản xạ cũng được rèn luyện tốt hơn.

Điền kinh

Điền kinh hay còn gọi là chạy bộ là môn thể thao kinh điển của loài người. Đây dường như là một thói quen và hoạt động hàng ngày, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật và được ứng dụng tối đa vào đời thường.

Chạy bộ giúp tăng tuần hoàn máu, điều hòa nhịp tim và kiểm soát hơi thở rất tốt. Chịu khó chạy bộ, thể lực của bạn sẽ được cải thiện. Golfer chạy bộ thường xuyên chắc chắn sẽ có được sức bền khác biệt, sức bền giúp việc chơi golf liên tục từ 4 đến 5 tiếng trở nên thuận lợi hơn. Nhìn chung, nếu không có điều kiện chạy đường dài hay thường xuyên, bạn có thể chạy máy hay chạy tại chỗ từ 15 phút mỗi ngày để duy trì thói quen vận động nhé.

Đạp xe

Đạp xe được ví như một bộ môn cardio giúp đốt mỡ nhanh chóng. Ngoài việc giảm cân, đạp xe còn giúp người tập có đôi chân dẻo dai và săn chắc. Các golfer cũng rất cần điều này. Cũng giống với golf, những ai không quen đạp xe thời gian đầu rất dễ gặp tình trạng mỏi lưng và đau mỏi chân. Hơn nữa, môn đạp xe và golf đòi hỏi kỹ thuật khác biệt để kiểm soát vùng thắt lưng tránh chấn thương.

Nói tóm lại, việc kết hợp vận động và tập đa dạng các bộ môn thể thao sẽ giúp bạn khắc phục được nhiều tình trạng khác nhau của cơ thể cũng như giúp bạn cân đối được điểm mạnh và yếu của các bộ môn. Tập golf và tập các môn thể thao khác không chỉ giúp chúng ta trở nên khỏe mạnh, khéo léo hơn mà tư duy của chúng ta về vận động, về thể thao cũng được hình thành.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi