Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Khám phá

Người chơi giảm khoảng cách phát bóng như thế nào khi họ già đi?

Người chơi giảm khoảng cách phát bóng như thế nào khi họ già đi?

Các Pro Tour có khả năng phát bóng rất xa, ngay cả Rory McIlroy còn đang muốn thử sử dụng các loại bóng đánh ngắn hơn để làm quen. Nhưng đó là với những siêu sao phát xa trên Tour. Còn với đại đa số người chơi nghiệp dư, họ còn đang khó khăn trong việc phát bóng hơn nữa, chúng ta càng ngày sẽ phát càng ngắn do tuổi tác. 

Theo dữ liệu của USGA và R&A năm 2019, khoảng cách phát Driver trung bình của golfer nam nghiệp dư là 216 yards, đối với nữ golfer nghiệp dư là 148 yards. Với khoảng cách này thì hãy quên các sân 7000 yards, thậm chí 5000 yards cũng sẽ không bao giờ lo bị tuyệt chủng.

Giờ đây với những bộ dữ liệu thậm chí còn toàn diện hơn không phải đến từ USGA và R&A - mà từ các ứng dụng như Trackman - Arccos đã phân tích ra nhiều điều về khoảng cách phát bóng của người chơi, mối liên hệ theo độ tuổi. 

Vào năm 2022, công ty cho biết người dùng của họ đã ghi được hơn 3,5 triệu vòng và 184 triệu cú đánh. Điều này cho phép Arccos thực hiện nghiên cứu khoảng cách của riêng mình cho trò chơi nghiệp dư dành cho nam. Các phát hiện của Arccos, được công bố dựa trên 20 triệu lượt phát bóng đã chia sẻ không chỉ các số khoảng cách được sắp xếp theo độ tuổi và điểm chấp mà còn cho cả các số liệu về độ chính xác cao.

Đầu tiên, điều hiển nhiên: những tay gôn giỏi hay nhóm golfer trẻ sẽ đánh bóng xa hơn. Nhóm đánh xa nhất, với 274 yard trung bình là những golfer ở nhóm độ tuổi 20s. Trong khi nhóm đánh ngắn nhất với Drive trung bình 157 yards, có HCP 30 trở lên và độ tuổi khoảng 70. 

Bây giờ hãy nhìn vào những người chơi golf trung bình. Theo USGA, Chỉ số Điểm chấp trung bình ở Hoa Kỳ là 14,1, khoảng cách phát bóng trung bình chia theo nhóm tuổi trong nghiên cứu của Arccos: Nhóm tuổi đầu 2 = 237 thước Anh; Nhóm tuổi đầu 3 = 234 yard; Nhóm tuổi đầu 4 = 225 yard; Nhóm tuổi đầu 5 = 216 yard; Nhóm tuổi đầu 6 = 205; và Nhóm tuổi đầu 7 = 194 yard.

Có lẽ thú vị hơn nữa là số liệu thống kê về độ chính xác khi phát bóng của người chơi gôn trung bình theo độ tuổi theo Arccos. Theo đó, những người chơi ở độ tuổi 20 chỉ đạt 39% đưa bóng lên fairway vào năm 2022. Nhưng những người chơi gôn lớn tuổi hơn làm tốt hơn: độ tuổi 30 là 40%; độ tuổi 40 là 44%; độ tuổi 50 là 47%; độ tuổi 60 tuổi là 51%; và những golfer độ tuổi 70 là 56%.

#GolfEdit

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi