Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Khám phá

Tranh luận về khoảng cách: Liệu đánh xa có giúp cải thiện điểm?

Tranh luận về khoảng cách: Liệu đánh xa có giúp cải thiện điểm?

Bryson DeChambeau là người nổi tiếng nhất trên Tour khi đưa ra hẳn một chiến lược tập luyện đánh xa, điều giúp anh có điểm Strokes Gained từng vào hạng dẫn đầu trên Tour, thậm chí có 1 danh hiệu Major. Nhờ những dữ liệu được thu thập bởi PGA Tour và hệ thống ShotLink, Bryson đã tập trung vào việc đẩy mạnh tốc độ Swing nhanh hơn thông qua việc tập luyện, tăng thể hình và cân nặng để đạt khoảng cách Drive trung bình 342 yards từ 323.7 yards năm 2021 và 322.1 yards năm 2020. 

Việc đánh xa hơn có thực sự là yếu tố gúp Bryson chiến thắng ở US OPen? Và việc thay đổi khoảng cách đánh xa thực sự sẽ có ý nghĩa cho các golfer thi đấu tầm trung? 

Với các số liệu từ hàng trăm triệu vòng golf được trích xuất thống kê từ Arccos, họ đã cho ra một vài câu trả lời khá rõ ràng. Cùng xem các vận động viên tăng khoảng cách phát thêm 10 yards hoặc nhiều hơn cũng như các golfer giảm hơn 10 yards hoặc hơn, để so sánh về chỉ số Strokes Gained.

StokeGained1

Như vậy thêm được 10 yards hoặc nhiều hơn giúp 81% người chơi cải thiện khả năng đạt điểm. Nếu so sánh với nhóm người bị mất đi khoảng cách chỉ còn lại 65%. Điều này cho thấy quá rõ việc cải thiện khoảng cách sẽ cải thiện điểm số tương đối nhiều. Theo những tìm hiểu chi tiết về báo cáo khoảng cách năm 2022, kỹ năng là yếu tố then chốt để duy trì khoảng cách ở mọi lứa tuổi. Người chơi ít bị giảm khoảng cách hơn ở những trình độ handicap thấp. Mặc dù biểu đồ trên không tính đến độ tuổi của người chơi, nhưng có thể an toàn khi giả định rằng hầu hết người chơi sẽ giảm khoảng cách theo thời gian.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi