Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Khám phá

Huyền thoại Jack Nicklaus nhận tri ân cao quý từ St Andrews

Huyền thoại Jack Nicklaus nhận tri ân cao quý từ St Andrews

17 năm sau khi giã từ sự nghiệp ở The Open 2005 trên chính sân Old Course tại St. Andrews, Scotland, Jack Nicklaus đã được cấp quyền công dân danh dự Royal Burgh của St Andrews. Điều này đánh dấu phần thưởng lớn thứ 4 ở quê hương của Golf cho huyền thoại gấu vàng, sau 3 lần vô địch The Open (1966 tại Muirfield và 1970 và 1978 tại Old Course). Trước đó, nhà vô địch 18 lần Majors cũng đã trở thành thành viên danh dự của Câu lạc bộ Golf St. Andrews sau chiến thắng vào năm 1978. Jack cũng được trao bằng tiến sĩ danh dự bởi Đại học St. Andrews vào năm 1984. Sáu năm sau, Jack Nicklaus được mời để trở thành thành viên danh dự của Câu lạc bộ Golf Hoàng gia tại St. Andrews.

Sự kiện vinh danh Jack Nicklaus như một phần của buổi lễ lớn tại Younger Hall. Cũng trong sự kiện này, Đại học St. Andrews cấp bằng danh dự cho Lee Trevino, Sir Bob Charles, Sandy Lyle, Catriona Matthew và Jose Maria Olazabal để ghi nhận những thành tích và sự phục vụ xuất sắc của họ đối với môn chơi gôn. Trevino, Charles và Lyle là những nhà cựu vô địch Open.

Nicklaus chia biết: “Tôi rất vui mừng trước vinh dự này. Đây là một sự kiện thực sự đáng nhớ đối với tôi và gia đình.”

JackCitizen

Jack Nicklaus và vợ sau lễ nhận quyền công dân danh dự của thị trấn St Andrews. Ảnh: GettyImages

Lẽ ra kế hoạch trao tặng quyền công dân danh dự này được đề xuất vào năm 2005 sau khi Jack Nicklaus giải nghệ. Tuy nhiên trước đó nó là Quyền công dân tự do của thành phố nhưng nó đã không còn tồn tại do hội đồng thị trấn St Andrews đã bị giải thế vào năm 1974. Quyền công dân danh dự được khôi phục lại vào năm 2000, tương đương với quyền công dân tự do trước đây. Trước Jack Nicklaus đã có hai người được nhận tước hiệu này là huyền thoại vĩ đại Bobby Jones vào năm 1958 và Benjamin Franklin vào năm 1759.

Jack Nicklaus đã chơi ở Giải The Open tại Old Course 8 lần kể từ năm 1964. Ông có 3 lần vô địch giải. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi