Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Khám phá

Cú đánh 'sống hay chết' sát rìa vực sâu của Jordan Spieth

Cú đánh 'sống hay chết' sát rìa vực sâu của Jordan Spieth

Một trong những điểm tương đồng mà nhiều fan ví Jordan Spieth giống với Tiger Woods đó chính là sở trường cứu bóng, một thứ trở thành thương hiệu của hai thiên tài này. Nhà vô địch 3 danh hiệu major này đã trình diễn thêm một cú đánh để đời nữa khi nó không chỉ khó về mặt kỹ thuật mà còn nguy hiểm cả tính mạng nếu sơ suất. 

Sau khi phát bóng xong ở hố 8 Par4, một hố đấu mà cú đánh thứ 2 muốn lên green phải qua vực sâu. Bóng của Jordan Spieth nằm sát rìa vực sau cọc với thế đứng hơi xuống dốc và khá nguy hiểm. Tuy nhiên thay vì chấp nhận một gậy phạt và thả bóng về vị trí an toàn - Spieth đã quyết định thực hiện cú đánh đúng nơi bóng nằm. Thực hiện vài tư thế chuẩn bị để có thế đứng chắc chắn, Jordan Spieth đã có một cú đánh qua vực và bóng rơi vào cỏ rough cạnh green. Pha chip bóng xuống bóng lăn qua lỗ hơn 3 yards nhưng Spieth đã khép lại với điểm par hoàn hảo. 

Spieth đã nói với caddie của mình là Michael Greller: "Đây là cú đánh căng thẳng và run sợ nhất trong sự nghiệp của tôi." Trước đó, sau khi xác định vị trí bóng cách vực vài inches, Jordan Spieth đã yêu cầu Greller đến gần, vì anh biết kiểu gì cậu ấy sẽ khuyên thả bóng ra phạt gậy. 

Trả lời phỏng vấn CBS, Spieth nói: “Tôi rất vui vì tôi đã hoàn thành vòng đấu và không rơi khỏi vách đá đó ở hố đấu đó". 

Sao không có ai giúp Spieth một tay

Đó là câu hỏi chỉ là để hỏi của Nick Faldo, nhà vô địch 6 major và là người đang bình luận trực tiếp tình huống đó trên CBS. Nick hiểu rằng, luật golf chắc chắn không cho phép điều đó. Theo luật 10.2b (5), thì người chơi không được thực hiện cú đánh:

  • Trong lúc nhận sự hỗ trợ vật lý từ caddie của họ hoặc bất kỳ người nào, hoặc
  • Có caddie của họ hoặc bất kỳ người hoặc vật thể nào được bố trí để bảo vệ họ khỏi nắng, mưa, gió hoặc các yếu tố thiên nhiên khác.

Trước khi cú đánh được thực hiện, sự hỗ trợ và bảo vệ như trên được cho phép, trừ khi bị cấm bởi Luật 10.2b(3) và (4). Luật này không cấm người chơi tự bảo vệ họ khỏi các yếu tố thiên nhiên khi đang thực hiện cú đánh, như là mặc trang phục bảo vệ hoặc tự cầm dù che đầu của họ.

Trong trường hợp Jordan Spieth chấp nhận gậy phạt thì vị trí bóng của anh lúc đó đang ở khu vực bẫy đỏ. Rất đơn giản là thả theo luật bẫy phạt và nhận 1 gậy phạt theo luật 17.1d.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi