Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Khám phá

Kasumigaseki Country Club: Tìm hiểu sân golf Olympic 2020

Kasumigaseki Country Club: Tìm hiểu sân golf Olympic 2020

Bộ môn golf ở Thế vận hội lần thứ 32 lịch sử sẽ chính thức bắt đầu với vòng cạnh tranh của Nam từ ngày 29/7 cho tới 1/8. Trong khi đó golf nữ sẽ sau đó 2 ngày với vòng 1 vào 4/8. Tất cả mọi màn thi đấu của các tay golf hàng đầu đến từ các quốc gia sẽ tranh tài ở Kasumigaseki Country Club.

Đây là sân đấu đồng quê ở vùng Kasumigaseki nằm phía tây bắc Tokyo, phía đông, đối diện với Thái Bình Dương. Đây là sân đấu có bề dày lịch sử khi được mở lần đầu vào ngày 10/6/1929, và là sân golf đầu tiên ở vùng Saitama. Nơi đây đã chứng kiến nhiều giải golf nghiệp dư chuyên nghiệp của xứ sở mặt trời mọc. Bao gồm Japan Open – 1933, 1956, 1995, 2006; Canada Cup – 1957; Japan Amateur – 1965, 1977; Japan Women's Amateur – 1956, 1964, 1974; Japan Women's Open - 1999. Và sân East Course, tiêu chuẩn 71 gậy sẽ là nơi tổ chức golf Olympic mùa hè Tokyo 2020. Sự kiện bị đẩy lùi sang năm 2021 do dịch Covid 19 ảnh hưởng.

Lịch sử hình hành sân

Kasumigaseki được thành lập vào năm 1929 với sân 18 hố East Course, được thiết kế bởi 5 thành viên trong đó có Kinya Fujita, người đã tham gia trò chơi này khi đang học tại Đại học Columbia và làm việc tại New York khi đó. Sân East Course được cải tạo hai năm sau đó bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Anh C.H. Alison. Không lâu sau Kasumigaseki cho ra mắt sân West Course được xây dựng vào năm 1932, trở thành câu lạc bộ 36 lỗ đầu tiên của đất nước.

Kasumigaseki2

Sân 36 lỗ của Kasumigaseki được tròng một loại cỏ Korai xanh đặc trưng cho thời tiết ấm áp và cỏ uốn cong cho thời tiết lạnh. Tuy nhiên, 8 năm sau, chính phủ Nhật Bản đã ra lệnh cho công dân của mình không được chơi gôn vì Chiến tranh thế giới thứ hai. Một phần của Sân Tây đã được quân đội Nhật trưng dụng và được bán lấy đất nông nghiệp để gây quỹ cần thiết để điều hành câu lạc bộ trong chiến tranh. Câu lạc bộ đóng cửa vào năm 1945, và cuối năm đó được Không quân Hoa Kỳ trưng dụng. Phần sân phía Đông được bán làm đất nông nghiệp được mua lại vào năm 1950. Hai năm sau, Không quân Hoa Kỳ kết thúc quá trình bảy năm chiếm đóng ở đây và sân phía Đông lấy lại 18 lỗ ban đầu. Sân West được mở lại vào năm 1954, đưa Kasumigaseki trở thành câu lạc bộ 36 lỗ một lần nữa.

Sân golf giống sân nào trên thế giới

Thực tế đây là sân golf mang rất nhiều những nét thiết kế của Mỹ. Khi được hỏi Tommy Fleetwood, thì anh thấy nó có nét giống sân Harbour Town khi những khu vực phát bóng Driver khá lừa mắt. Nhưng khi đi giữa những hàng thông, bách cao vút, nghiêng ngả khiến nó có cảm giác hơi giống sân Riviera. Sân có đầy các khu vực bunker sâu, chướng ngại và bẫy và không chừa cả hố 18 cuối cùng. Người ta cũng thấy nó có nét cảm hứng từ Spyglass Hill nhưng lại có hơi nóng và loài cỏ zoysia khiến người ta liên tưởng đến Bellerive, chủ nhà PGA Championship 2018.

Thực tế đây là sân golf rất đẹp của Nhật với bề dày lịch sử. Nơi đây xứng đáng để trở thành địa điểm tổ chức cho sự kiện golf ở Olympic.

Chứng kiến tuổi thơ thành đạt của Hideki Matsuyama

Nhà vô địch The Masters 2021 đã mang về niềm tự hào quốc gia khi chiến thắng ở sự kiện Major danh giá bậc nhất thế giới. Tạo nên bước ngoặt cho cả dân tốc trong tiến trình phát triển Golf ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Trước khi có được thành công đó, Hideki Matsuyama cũng đã đạt được cột mốc thời niên thiếu ở chính sân đấu Kasumigaseki Country Club. Siêu sao người Nhật Bản lên ngôi Japan Junior 2009 và Asia-Pacific Amateur 2010 (trên sân phía Tây). Kasumigaseki đã tổ chức Japan Junior trong 50 năm qua, giải đấu này được so sánh với một trong những địa điểm được ca ngợi nhất của đất nước là Koshien của golf Nhật Bản. Koshien, được gọi là "sân thể thao thiêng liêng nhất của đất nước", là địa điểm tổ chức giải vô địch bóng chày trung học hàng năm của Nhật Bản.

Vào năm 2017, cựu tổng thống Donald Trump cùng thủ tướng Abe Shinzo và Hideki Matsuyama đã có một vòng golf tại đây.

KasumigasekiHideki

Bộ Ba Vĩ đại

Kasumigaseki còn được tiếp đón nhóm Big Three thời xưa gồm Arnold Palmer, Jack Nicklaus và Player. Bộ ba Vĩ đại này đã quay một trong những trận đấu trên truyền hình của họ tại Kasumigaseki vào năm 1967. Gene Sarazen, một trong năm người có trọn bộ Grandslam Major sau này đã từng đến đây năm 1937. 

BigThree1967

Cải tạo cho Olympic

Sân The East Course được lựa chọn là một trong năm mươi sân đẹp nhất thế giới năm 1979. Để chuẩn bị cho Olympic Tokyo, Tom Fazio và con trai ông, Logan, đã cải tạo East Course năm 2014, cải tạo thành một green lớn (trước đây là 2 green) cho từng hố và có những bài thử nghiệm chuẩn bị cho một cuộc thi quốc tế. Kasumigaseki được đưa thành sân dài 7.500 Yards cho cuộc thi Olympic. Sân được kéo dài hơn và một số vị trí cây được di chuyển. Bề mặt sân được làm mới nhiều phần. 

Fazio nói: “Chúng tôi giữ các lỗ ở cùng một vị trí, chỉ điều chỉnh chúng và các bunker trên fairway cho khoảng cách phù hợp với sự kiện Olympic. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã định hình các khu vực Green theo tiêu chuẩn hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên cảm giác của sân cũ. Sân được thêm các đường nét từ điểm phát bóng cho đến green tạo cho nó có một cái nhìn đặc biệt, nhưng vẫn tạo thách thức và cuốn hút vốn có".

KasumiG3

Thay vì hai loại cỏ cho các mùa khác nhau, Kasumigaseki giờ đây có các thảm cỏ xanh và Zoysia ở phần còn lại của sân. Thế vận hội sẽ được tổ chức vào mùa hè nóng nực và mưa nhiều của Nhật Bản, đồng nghĩa với việc điều kiện sân sẽ rất mềm. Nhà nông học Dennis Ingram, người đã đến thực địa từ tháng 5, cho biết những cái cây mang lại cho nó một cảm giác như Bán đảo Monterey. Ingram gọi Sân phía Đông là một sân rộng lớn với chiều dài gần 7600 yards với nhiều bunker sâu, lớn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi