Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Khám phá

Yuka Saso là ai? 6 điều cần biết về tân vô địch U.S. Women's Open

Yuka Saso là ai? 6 điều cần biết về tân vô địch U.S. Women's Open

Yuka Saso đang là cái tên nổi bật nhất trong những ngày qua khi lên ngôi ở một trong những giải golf Major nữ danh giá nhất thế giới - US Women's Open lần thứ 76. Yuka Saso đã vượt qua Hataoka người Nhật sau 3 loạt đấu hố phụ, để ẵm danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. 

Yuka Saso sinh ngày 20 tháng 6 năm 2001 ở Bulacan, Philippines. Mặc dù rất nhiều người Philippines chỉ biết đến cô sau chiến thắng ở US Women's Open, nhưng Saso không phải là một cái tên hoàn toàn mới trong làng golf Philippines: Sinh ra với mẹ là người Philippines và cha là người Nhật Bản, cô đã làm quen với golf từ khi còn nhỏ khi cô chuyển nơi ở đến Nhật Bản sau khi dành những nằm đầu thơ ấu ở Bulacan. 

Thực sự có quá nhiều điều chưa biết về chiến thắng cũng như cô gái này:

1, Golfer nữ Philippines đầu tiên có Major

Niềm tự hào Quốc gia mà Yuka Saso tạo nên là quá lớn. Cô đi vào lịch sử với tư cách là tay golf nữ đầu tiên ở Philippines lên ngôi Major. Cô cũng là golfer Đông Nam Á thứ 3 sau Ariya Jutanugarn và Patty Tavatanakit của Thái sở hữu Major. Trong đó Ariya cũng từng vô địch US Women's Open năm 2018.

YukaMajor

Yuka Saso vô địch US Women's Open
GettyImages

Mặc dù thi đấu không quá tốt ở vòng 4 tuy nhiên những cú xảy chân bất ngờ đến từ Lexi Thompson và khoảnh khắc chói sáng ở loạt playoff giúp Saso - tay golf có cú Swing như phiên bản Copy của Rory McIlroy - đã lên ngôi ở US Women's Open. Ngay sau chiến thắng, cô cũng gửi lời cảm ơn tới siêu sao người Bắc Ai Len - anh đã chúc cô chiến thắng cả trước và sau giải đấu.

2, Cân bằng kỷ lục nhà vô địch trẻ tuổi nhất lịch sử ở US Women's Open

Saso bước sang tuổi 19, 11 tháng, 17 ngày hôm Chủ Nhật. Đúng bằng số tuổi mà Park Inbee vô địch U.S. Women’s Open 2008 ở Interlachen Country Club. Cả hai đều đang nắm giữ kỷ lục tay golf trẻ tuổi nhất lịch sử đăng quang giải Major này.

3, Nhận thẻ LPGA TOUR chính thức theo quy tắc Popov

Trước năm 2021, việc giành được một giải Major cho phép nhà vô địch được miễn 5 năm tham gia LPGA Tour… với điều kiện người chiến thắng đã là thành viên LPGA. Tuy nhiên, trường hợp của Sophia Popov khi cô ấy vô địch AIG Women’s Open tháng 8 năm ngoái, thì quyền miễn trừ đó giảm xuống chỉ còn hai năm. Đó là một quy tắc dường như không công bằng đối và gây sự bất bình trong LPGA Tour. Một lần nữa nó đã được đưa vào áp dụng trở lại khi A Lim Kim giành chiến thắng tại giải US Women’s Open vào tháng 12 năm ngoái với tư cách không phải là thành viên. Trong suốt mùa giải, LPGA đã xem xét quy tắc và thay đổi để cho phép các thành viên hoặc những người không phải thành viên như nhau có đủ năm năm thi đấu trên LPGA TOUR.

Điều thú vị là Saso ban đầu không cam kết về việc liệu cô ấy có chơi toàn thời gian cho LPGA Tour hay không. “Tôi sẽ nói chuyện với bố tôi, gia đình tôi về điều đó, và chúng tôi sẽ quyết định sau,” Saso nói ngay sau trận thắng playoff.

Yukafather

Cha của Yuka Saso, người có ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp của cô ấy
GettyImages

Hannah Green, người đã biết đến Saso từ những ngày còn nghiệp dư của họ cách đây sáu hoặc bảy năm, muốn bạn mình tham gia LPGA. “Cô ấy phù hợp với các chức vô địch lớn,” Green nói. “Đây có lẽ là sân gôn khắc nghiệt nhất mà chúng tôi từng chơi. Những gì Saso làm được thể hiện sự tự tin của cô ấy. Tôi hy vọng cô ấy tham gia LPGA TOUR ”.

Chức vô địch US Women's Open đến với Yuka Saso sau lần thứ 7 thi đấu ở LPGA TOUR.

Ngay sau đó, Saso đã thảo luận với gia đình của cô ấy, vì cô ấy chấp nhận thành viên chỉ sau 6 giờ chiều. Chủ nhật.

4, Golfer thứ 2 của Philippines sở hữu LPGA TOUR

Golfer đầu tiên của Philipin có danh hiệu LPGA TOUR là Jennifer Rosales,người đăng quang ở Chick-fil-A Charity Championship năm 2004 và sau đó là SBS Open ở Turtle Bay năm 2005.

Đây là danh hiệu LPGA TOUR đầu tiên của Yuka Saso. Trước đó cô cũng có cho mình 2 danh hiệu ở Japan Tour trong năm 2019-2020.

5, Huy chương vàng nội dung cá nhân, đồng đội ở Asian Games

Yuka Saso đã giành được huy chương vàng với tư cách cá nhân và đồng Đội nữ tại Đại hội thể thao châu Á 2018 với Bianca Pagdanganan và Lois Kaye Go

YukawinAG

Yuka Saso huy chương vàng Đại hội Thể thao Châu Á 2018
GettyImages

Pagdanganan người bạn thân tin tưởng vào Saso nhất ở sân Olympic Club mặc dù có thời điểm bị sớm tụt lại trên BXH.

Pagdanganan nói. “Yuka rất kiên cường. Tôi biết cô ấy rất tài năng. Tôi không mong đợi điều gì ít hơn từ cô ấy. "

6, Cú Swing được ví như Rory McIlroy

Ngay sau khi đoạn Clip đăng tải swing của Yuka Saso giống nhau Rory McIlroy trên Golf Channel. Saso đã nhận được sự chú ý từ siêu sao người Bắc Ai Len. Saso chia sẻ thưởng xem Swing của Rory 1 tiếng trên Youtube trước khi đi ngủ. Những điều này đã khiến Rory rất vui và chúc Saso ngày Chủ Nhật mang về chức vô địch. Cuối cùng cô gái 19 tuổi người Philippines đã làm được. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi