Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Khám phá

Khoảnh khắc Jon Rahm gục đầu ôm mặt đầy nuối tiếc vì rời khỏi giải Memorial

Khoảnh khắc Jon Rahm gục đầu ôm mặt đầy nuối tiếc vì rời khỏi giải Memorial

Ngày thứ Bảy tưởng đỏ mà thành đen của Jon Rahm. Anh hoàn thành nốt vòng 2 bị trì hoãn từ hôm trước với điểm Hole in one hố 16, mang về birdie hố 17 và đánh 65 gậy. Chưa dừng lại ở đó, tay golf người Tây Ban Nha bứt tốc trên bảng xếp hạng khi đánh 64 gậy vòng 3 Moving Day. Anh ghi tới 9 birdie mắc 1 bogey hố 9, dẫn đầu giải với tổng -18. 

Tuy nhiên niềm vui chưa bao lâu đã qua mau, Jon Rahm sau khi rời green hố 18 đã được cố vấn Y tế của PGA TOUR gặp và trao đổi về việc mẫu xét nghiệm của anh thử 2 lần đều dương tính. Nhận thông tin như vậy, Jon Rahm đã không thể giấu nổi cảm xúc. Anh đã ôm mặt đầy tiếc nuối. Caddie của anh sau đó vẫn hỏi đi hỏi lại nhân viên chuyên trách, đồng thời yêu cầu Camera không lại gần Rahm, người đang phải trải qua cú shock tâm lý. 

Trước khi bước vào giải đấu này, Rahm đã được biết là có tiếp xúc với người bị dương tính Covid 19. Tuy nhiên Rahm vẫn được tham gia giải nhưng phải tuân thủ các quy trình của Tour, hạn chế tiếp xúc, dùng nhà hàng và được thử mẫu xét nghiệm hàng ngày. Tuy nhiên rất không may, đương kim vô địch giải đã có hai lần cho kết quả dương tính NCov vào lúc 4h-6h chiều thứ Bảy. 

Điểm số -18 của Jon Rahm đang giúp anh cân bằng kỷ lục dẫn đầu 54 hố mà Tiger Woods (golfer 5 lần vô địch giải Memorial) có được năm 2000. Không những thế, nếu lên ngôi giải, Rahm có cơ hội tái lập lại vị trí số 1 thế giới và nhận về khoản thưởng hơn 1,6 triệu đô la. Jon Rahm hiện tại đang sống ở Arizona, Hoa Kỳ. Anh và vợ vừa chào đón con trai đầu lòng vào tháng 4 năm nay.

Huyền thoại Jack Nicklaus ngay sau đó đã gửi lời động viên đến Jon Rahm trên MXH: "Tôi cảm thấy rất tiếc nuối khi nghe tin Jon Rahm không thể góp mặt ngày chung kết. Jon thi đấu quá tuyệt vời trong tuần này. Thay mặt cho giải đấu, chúng tôi gửi đến cậu tình cảm thương mến và mau chóng trở lại. Chúc Jon và gia đình an toàn".

Jon Rahm cũng sau đó chia sẻ: "Mặc dù tôi rất thất vọng với việc phải rút lui khỏi giải. Nhưng đây như là một việc sẽ phải xảy ra trong cuộc sống. Cảm ơn gia đình, mọi người luôn quan tâm đến tôi. Hi vọng tôi sẽ sớm trở lại sân đấu. Lúc này thì tôi sẽ chờ đến mai để ngồi xem màn trình diễn vòng 4 Memorial tại nhà" 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi