Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Khám phá

Đánh 8 gậy hố 17, Kevin Na lập tức rút khỏi giải

Đánh 8 gậy hố 17, Kevin Na lập tức rút khỏi giải

Hố đấu được gọi là biểu tượng của TPC Sawgrass, hố 17Par3 có chiều dài 143 yards. Green là một bán đảo nhỏ được đặt giữa hồ nước lớn, với bề mặt có tốc độ lăn nhanh và mịn như gương, hướng đổ theo nhiều chiều khác nhau. Đây là nơi cũng chứng kiến nhiều khoảnh khắc lịch sử cũng như chôn vùi giấc mơ vô địch của bao nhiêu người.

Đối với Kevin Na, nhà vô địch Sony Open 2021, anh nhiều lúc thi đấu lên thần và không thể cản phá, nhưng vẫn nhiều lúc anh thi đấu như một kẻ tập sự và mất điểm gậy một cách lãng xẹt. Tuy nhiên với golf không bao giờ có thể nói trước, đặc biệt là hiệu ứng Domino tâm lý đã khiến nhiều người đánh mất mình.

Kevin Na trước khi đến hố 17 đang có tổng điểm +3 với 3 bogey. Tuy nhiên màn đổ vỡ tệ hại đến ở hố 17 Par3. Pha teeshot với lực mạnh gió xuôi tấn công cờ, Bóng Kevin Na trượt green bay xuống nước ngay sau đó. Thả bóng ở Drop zone thực hiện cho cú đánh thứ 3 bóng một lần nữa đi khá mạnh chạm green và tìm đến nước. Tưởng Kevin Na sẽ điều tiết chút lực đi, dường như cơn nóng giận đã khiến anh mất bình tĩnh để rồi cú đánh thứ 5 bóng xuống nước. Ở cú đánh thứ 7 vẫn ở khu vực drop zone, bóng của Kevin Na chạm green và lăn từ từ đến mép cỏ, suýt chút nữa thảm họa được tiếp diễn. Pha chip in sau đó phần nào giúp Kevin Na gỡ gạc đỡ 1 gậy. Đánh 8, over5 hố 17 Par3, Kevin Na rơi một mạch gần xuống cuối bảng xếp hạng. 

Kevin Na hoàn thành hố 18 với bogey để hoàn thành ngày đấu 81 gậy. Anh tuyên bố rút khỏi giải ngay sau đó. Tuy nhiên kết quả 8 gậy hố 17 này của Kevin Na không phải là tệ nhất ở vòng 1 này mà thuộc về đại diện đến từ Hàn Quốc Byeong Hun An.  An đã cần tới 11 gậy để vượt qua hố đấu này. Anh đã đánh tới 4 lần bóng xuống nước và phải cần tới 2 lần gạt bóng. Kết quả này khiến Byeong Hun An T150 trên BXH.

Trong sự nghiệp Kevin Na có hố đấu đáng nhớ tại giải Texas Valero Open 2011. Anh đi vào lịch sử PGA TOUR khi trở thành tay golf đốt nhiều gậy nhất ở hố Par4. Kevin Na đánh 16 gậy do bóng bị rơi vào khu vực rừng cây khiến anh mất quá nhiều gậy để giải thoát ra. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi