Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Khám phá

Huyền thoại 'Voice of Golf' qua đời

Huyền thoại 'Voice of Golf' qua đời

''Sự ra đi của Peter là điều không mong đợi nhưng ông đã ra đi trong tình yêu thương ấm áp của mọi người' - đó là những thông báo của gia đình trên kênh BBC, nơi Peter nhiều năm gắn bó. Tuy nhiên nguyên nhân qua đời không được tiết lộ. Khi nhận tin Peter Alliss qua đời, huyền thoại 18 lần vô địch Major là Jack Nicklaus đã chia sẻ rất nhiều kỷ niệm về một người bạn, người đồng nghiệp tuyệt vời này.

JackAlliss

Huyền thoại Jack Nicklaus (trái) và Peter Alliss trong sự kiện Memorial Tournament (Getty Images)

Sinh ra ở Berlin năm 1931, Peter là con của golfer chuyên nghiệp Percy Alliss, là một trong những golfer hàng đầu của Anh thập niên 20-30. Nhà Allsses là một trong hai gia đình có cả cha và con thi đấu ở Ryder Cup, cùng với Antonio và Ignacio Garrido của Tây Ban Nha. 

Peter Alliss trong sự nghiệp có 23 chiến thắng trên nhiều quốc gia trước khi gác 'gậy' năm 1974. Ông từng nhận danh hiệu Vardon Trophy với vai trò là golfer tiêu biểu ở British PGA. Ông từng thi đấu cho nước Anh và Ai Len ở Ryder Cup năm 1953 và sau đó từ 1957-69, đại diện cho quốc gia với 10 lần ở World Cup Golf. Peter Alliss được vinh danh vào ngôi đền huyền thoại năm 2012. 

Peter bắt đấu xuất hiện trên sóng truyền hình của BBC năm 1961 cho giải the Open diễn ra ở Royal Birkdale và trở thành bình luận viên chính thức của kênh năm 1978. Ông cũng được mời đọc cho các giải lớn của Mỹ, Canada và Úc. Ông thường có những so sánh ví von và những câu bình luận hay, dí dỏm. Một trong số đó là vào năm 2002, khi Tiger Woods đánh 81 gậy ở The Open: "Kết quả này của Tiger giống như thể chúng ta nghe Pavarotti hát mà bị viêm thanh quản vậy".

Với giọng nói trầm và êm dịu, sự hài hước ấm áp và niềm đam mê chơi gôn, Alliss có thể nổi tiếng với vai trò bình luận viên hơn là một cầu thủ. Golf Digest từng gọi Alliss là ''nhà bình luận golf vĩ đại nhất từ trước đến nay. 

Ông viết rất nhiều sách và tham gia thiết kế hơn 50 sân golf trong đó có The Belfry, sân đấu từng tổ chức Ryder Cup năm 1985, 1989, 1993 và 2002. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi