Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Khám phá

Lỗi shortgame tai hại khiến Rory McIlroy trả giá đắt tại chung kết Genesis Invitational

Lỗi shortgame tai hại khiến Rory McIlroy trả giá đắt tại chung kết Genesis Invitational

Golfer số 1 thế giới có cơ hội lớn vô địch giải đấu trị giá 9,3 triệu đô la khi đồng dẫn đầu sau vòng 3. Nhưng những gì hay nhất mà golfer người Bắc Ai len thể hiện ở các vòng đấu trước lại không được phát huy trong ngày Chủ Nhật. Với golf, một tình huống hỏng có thể làm thay đổi cục diện cả trận đấu thậm chí là danh hiệu giải. 

Vươn lên dẫn âm 11 sau điểm birdie ngay hố số 1 tưởng chừng Rory McIlroy sẽ tiếp tục có ngày đấu đầy hứa hẹn. Nhưng mọi sự đã thay đổi khi Rory phát bóng kéo trái vào khu vực cỏ cao ở hố 5 Par4. Cú đánh Pitch sau đó không tốt khiến bóng bay khá cao và xoáy, kéo giật mạnh về phía sau green. Rory lúc này cần phải thực hiện một pha chip bóng thật tốt để có thể cứu được ít nhất là điểm Par. Cú chip thiếu lực một lần nữa khiến bóng không thể lên green và lăn trở lại. Rory tốn đến gậy thứ 4 để on green và cách cờ hơn 6 yards. Dường như tâm lý bất ổn khiến cho siêu sao người Bắc Ai Len tiếp tục thi đấu thiếu cảm giác khi cần tới 3 lần gạt để hoàn thành hố. Mắc triple bogey được coi là ''khá ngớ ngẩn'' khiến Rory tụt về phía dưới BXH. Anh dính bogey ở hố 6 và cơ hội chiến thắng giải càng xa vời. 

Mặc dù có được 2 birdie ở nửa vòng sau, nhưng thêm một bogey nữa khiến Rory kết thúc vòng với 73 gậy (+2). Từ vị thế golfer có khả năng cao trở thành nhà vô địch, nhưng những lỗi shortgame đáng tiếc khiến Rory chỉ có vị trí T5(-8) tại giải, cách biệt golfer vô địch Adam Scott tới 3 gậy. 

Cùng xem tình huống chip hỏng của Rory McIlroy:

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi