Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Khám phá

Những hố golf 'Chill phết' của sân Pebble Beach

Những hố golf 'Chill phết' của sân Pebble Beach

Jack Nicklaus có danh hiệu hiệu US Open thứ 3 trong sự nghiệp khi Pebble Beach lần đầu đăng cai sự kiện này năm 1972. Ông cũng có 3 lần vô địch AT&T Pebble Beach vào các năm 1967, 1972 và 1973. Có lẽ Jack là người hiểu và cảm nhận rõ nhất về sân đấu được coi là thiên đường hò hẹn giữa biển và đất. Không phải ai cũng được thi đấu ở đây và Pebble Beach vẫn nằm trong danh sách mơ ước của rất và rất nhiều người.

Pebble-7

Green hố số 7 Par3 Pebble Beach (Ảnh: Getty Images)

Pebble Beach là sân đấu Par71 với khoảng cách ngắn so với trình độ của các Pro. Nhưng đây là sân đấu thực sự nhiều thách thức, đặc biệt là khi Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ ''set up'' thì cực kỳ ngán ngẩm. Gió biển lớn của địa hình sân links, cỏ dày cao chạy dọc fairway cho đến khu vực cắm cờ, cát phủ khắp nơi. Green siêu nhỏ và việc đưa bóng lên quá thách thức, chưa kể tốc độ green sẽ được đẩy lên cao khi mà thời tiết ấm dần lên vào cuối tuần này. Thách thức và khó khăn là vậy nhưng Pebble Beach luôn cuốn hút các golfer bởi vẻ đẹp không tưởng đầy huyền ảo của mình. Dưới đây là những hố đấu bạn cần biết mỗi khi nhắc tới Pebble Beach. Hãy lưu nó vào trí óc mình nhé:

1, Hố số 6 PAR5(523 Yards)

Sau khi trải qua những hố đấu trước đó ở khu vực đất liền, người chơi sẽ tiến đến hố 6 với bên phải là vực đá của biển Thái Bình Dương. Những golfer sở hữu cú phát bóng xa kiểu Rory McIlroy hay Brooks Koepka với tầm 330-350 yards là cực kỳ nguy hiểm nếu cố gắng ''hit'' ở hố đấu này. Điểm rơi tốt nhất vào khoảng 300 yards thì được hàng tá hố cát chiếm đóng. Ở cú đánh thứ 2 tiếp cờ được coi là cú đánh "mù" bởi khu vực green nằm trên một khu vực đất cao nhô ra biển rất khó quan sát. Phải cực kỷ hiểu hố đấu và đọc được vị trí pin tốt mới có cú tiếp cờ tốt. 

2, Hố số 7 PAR3 (109 Yards)

Địa hình downhill khi điểm phát bóng ở trên cao xuống khu vực green nhỏ được bao quanh bởi biển Pebble Beach và các hố cát trước mặt. Một hố đấu có 109 yards thôi nhưng bạn rất có thể phải sử dụng gậy sắt số thấp để đánh nếu gió biển lớn tạt vào. Ca sĩ nổi tiếng Justin Timberlake đã suýt ghi Hole in one trong vòng pro-am AT&T Pebble Beach 2017 trước sự chứng kiến của Justin Rose. 

3, Hố số 8 PAR4 (428 yards)

Đây là hố đấu mà điểm rơi của cú phát mạnh thì bóng sẽ nằm trọn dưới vực biển. Điểm landing tốt nhất là vào khoảng 260 yards. Nhưng thử thách lớn nhất của hố đấu này ở cú đánh thứ 2. Nicklaus đã nói, đây là cú đánh ''approach'' khó nhất trong môn golf. Hiện tại chưa có ai là không đồng tình quan điểm này với ông. Bạn sẽ phải có một pha đánh hơn 200 yards qua vực để tiếp cờ. Nhưng green của hố số 8 này quá khủng khiếp khi vừa nhỏ, và đổ từ đằng sau dốc về phía trước. 

4, Hố số 10 PAR4 (485 yards)

Một hố đấu được rất nhiều nhiếp ảnh gia chụp để lấy cảnh một bên là sân golf, một bên là bãi cát dài chạy dọc bờ biển Pebble Beach. Đây là hố đấu có fairway đổ dốc từ đất liền sang biển. Đánh an toàn sang trái thì rất dễ vào khu vực cỏ dầy. Kiểm soát khoảng cách và thực hiện cú đánh chính xác an toàn là điều ưu tiên. Green hẹp và đổ tiếp tục là thách thức cho golfer.

5, Hố số 14 PAR5 (580 yards)

Đây là hố Par5 dài địa hình ''chân chó" với điểm mù ở cú phát bóng lên fairway với bunker cài bẫy. Một hố đấu sẽ khó với việc đánh 2 on cho bất cứ golfer hàng đầu thế giới. Green nhỏ và ở địa hình cao,  đổ dốc từ phía sau ra trước. Hố đấu không bị đe dọa bởi vực biển nhưng lại rất dễ xảy chân.

6, Hố số 17 PAR 3 (208 yards)

Một hố PAR 3 dài nhưng đẹp tuyệt trần gian nữa của Pebble Beach khi tầm nhìn hướng ra biển. Gió là yếu tố gây khó khăn nhất cho người chơi ở hố Par3 này. Green đặc trưng của Pebble Beach khi rất nhỏ hẹp.

7, Hố 18 PAR5 (543 yards)

Đây là hố 18 địa hình dog-leg trái nổi tiếng hàng đầu thế giới. Nó được coi là phần kết hay nhất trong khúc hoán ca sân Pebble Beach. Chính vẻ đẹp của hố đấu này khiến nhiều golfer bị phân tâm mà đánh hỏng. Bên trái là bờ biển dạt dào sóng vỗ. Ở giữa fairway là cây mà đã trở thành biểu tượng của sân đấu này. Tiger Woods tại US Open 2010 đã có cú đánh đi vào lịch sử từ phía sau cây tiếp cờ xuất sắc. Tiger rất tiếc không thể chiến thắng tại giải đấu năm đó khi đánh 75 gậy vòng 4. Anh cách nhà vô địch Grame McDowell 3 gậy. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi