Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Khám phá

Sau khi dính 2 bogey liên tiếp, Tiger Woods đã được caddie giúp phá dớp bằng cách...đi toalet

Sau khi dính 2 bogey liên tiếp, Tiger Woods đã được caddie giúp phá dớp bằng cách...đi toalet

Ngày chung kết The Masters 2019 thật sự khó khăn vào lúc ban đầu cho Tiger Woods. Anh ở thế bám đuổi người dẫn đầu. Mặc dù khoảng cách được rút ngắn khi có birdie ở hố 3 Par4 nhưng với 2 bogey liên tiếp ở các đường 4,5 khiến khoảng cách dẫn của anh với Molinari lên thành con số 3 gậy. Mọi thứ dường như đang bế tắc với Tiger Woods khi mà Molinari thi đấu chắc chắn ổn định và gạt quá tốt. Golfer người Ý ghi liền một mạch các điểm Par để đảm bảo sự an toàn. Nếu thi đấu tiếp tục như vậy, Tiger Woods bắt buộc phải tấn công. Nhưng tâm lý của siêu hổ có phần đi xuống khi dính các điểm số bất lợi.

TigerJoe1

Joe LaCava và Tiger Woods tại vòng chung kết The Masters 2019 (Ảnh: Getty Images)

Và lúc khó khăn đó, caddie của Tiger là Joe LaCava đã kéo ông chủ của mình sang một bên để động viên và đánh thức tiềm năng trong con người anh vốn có. Sau vòng đấu, Tiger cũng chia sẻ chiến thắng có được là nhờ cuộc nói chuyện với Joel ở thời điểm quyết định. Khi được hỏi chi tiết thì Tiger cười: "Trong cuộc nói chuyện này tôi đã yên lặng để lắng nghe Joe. Anh ấy nói tôi không được phép lặp lại những gì tệ nữa. Sau đó tôi đã đi vào phòng vệ sinh và lại nhắc lại những gì không được phạm sai lầm, và tôi đã cảm thấy thoải mái tâm lý hơn rất nhiều".

Dường như cuộc nói chuyện đó đã phát huy tác dụng khi Tiger có được Par ở hố 6par3 và có được liên tiếp 2 điểm birdie đường 7,8 trong khi đó Molinari lại dính bogey ở đường 7 trước đó. Khoảng cách được thu hẹp và cuộc đua lại trở về cân bằng. Tiger càng thi đấu càng hay để rồi đăng quang với tổng điểm -13, mang về chiếc Green Jacket thứ 5 trong sự nghiệp.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi