Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Khám phá

Top 10 sân golf mới đẹp nhất Thế giới 2010

Top 10 sân golf mới đẹp nhất Thế giới 2010

The Golf Magazine và trang web uy tín Golf.com vừa công bố danh sách 10 sân golf mới đẹp nhất thế giới trong năm 2010. Không ngạc nhiên khi hơn nửa trong số này nằm ở châu Á, điểm đến tương lai của những người đam mê golf.

1. Diamante (Dunes)
Nằm ở Cabo San Lucas, BCS, bờ biển miền Tây Mexico. Sân có hướng nhìn ra Thái Bình Dương với đường đẹp thơ mộng như tranh vẽ và những đồi cỏ xanh mướt được bao bọc bởi đồi cát trắng mịn màng. Diamante dài 7.300 yard, par 72.



2. Mission Hills Haikou (Blackstone)

 Là một tác phẩm của Brian Curley thuộc hệ thống các sân Mission Hills trên khắp Trung Quốc. Nằm trên đảo Hải Nam (Trung Quốc), có chiều dài  7.800 yards, par 73, sân Mission Hills Hải Khẩu mới đây đã tổ chức giải Mission Hills Star Trophy ( Lorena Ochoa giành chiến thắng). Sân được tô điểm bởi những phiến đá đen và hố cát dài, địa hình đa dạng, mang đến cảm giác như được thi đấu ở nhiều sân một lúc.

3. The Dunes (miền Tây Shenzhou Peninsula)

Nằm trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) với chiều dài 7.484 yards, par 72, sân golf mới do Tom Weiskopf  thiết kế được xây dựng hoàn toàn trên nền cát tự nhiên. Điểm nổi bật của sân này chính là những đồi cát với hình dáng đa dạng nằm trong tổng thể hài hòa như một tác phẩm hội họa. Các lỗ 4 gậy chuẩn 15, 16 với hướng nhìn ra biển sẽ để lại nhiều cảm xúc sau những cú T.

4. Bahia de los Suenos

Thêm một kiệt tác nữa được xây nên trên những bờ biển miền Tây Mexico. Với chiều dài 7.010 yards, par 72, Bahia de los Suenos như một bức tranh thủy mặc sống động. Sân dựa lưng vào núi và mang đến cảm giác bay bổng giữa không gian của những đồi cỏ rộng, triền núi dốc và hố cát khổng lồ. Tuy nhiên, hòa quyện với gió biển lồng lộng lại là cảm giác nóng bỏng của vùng sa mạc nằm ở miền Đông Bắc Cabo San Lucas.

5. Yas Links Abu Dhabi

Kiến trúc sư Kyle Phillips đã tạo nên tổ hợp sân đầu tiên nằm dọc theo bờ biển tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất. Toàn bộ hòn đảo Yas ở Abu Dhabi trở thành một công trình kiến trúc hấp dẫn nhìn từ trên xuống với chiều dài 7.394 yards, par 72 và hơn 100 hố cát điểm xuyết trong không gian xanh mướt của cây cọ.

6. Verdura Golf & Spa Resort


Nằm tại Sciacca, bán đảo Sicily, Verdura là sân golf 18 lỗ do Kyle Phillips thiết kế với hướng nhìn ra Địa Trung Hải. Dựa lưng vào đồi ô lưu và những trang trại cam nổi tiếng, sân có chiều dài 7.458 yards, par 72.

7. Corales at Punta Cana Resort & Club

Sân dài 7,555 yards, par 72.
Nằm tại Punta Cana, Cộng hòa Dominica, sân này hứa hẹn nhiều kịch tính và bất ngờ trong thi đấu với những mỏm đá lớn hướng tầm mắt người chơi ra vùng biển Ca-ri-bê. Đường đẹp không lớn và những hố cát nằm lẩn khuất dưới chân đồi cỏ sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi.

8. The Scandinavian (Old)


Nằm tại Farum, chỉ cách trung tâm thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) chừng 30 phút đi xe, sân golf mang đậm chất Scandinavi này là tác phẩm của Bruce Charlton, một thành viên thuộc công ty kiến trúc nổi tiếng Robert Trent Jones. Được xây dựng trên một căn cứ quân sự cũ, Scandinavian có vẻ đẹp mạnh mẽ của những hố cát, rặng đá và khu hồ đầy thách thức.

9. Elea Golf Club


Nằm tại Paphos, Cyprus với chiều dài 6.775 yards, par 71, Elea được biết đến như đứa con cưng của Ngài Nick Faldo với những cây ô lưu bao quanh. Dựa lưng vào những ngọn đồi và nhìn ra Địa Trung Hải, sân này thường khiến cho người ta bị ấn tượng bởi sự pha trộn màu sắc của biển với cây cối và bãi cát.

10. Rowallan Castle Golf Club


Cách sân bay Glasgow chừng nửa giờ đi xe, sân này nằm ở Kilmaurs, Ayrshire, Scotland với vẻ đẹp kiêu sa đậm chất hoàng gia. Với những cây sồi bao quanh và các lỗ 3 gậy chuẩn đầy sáng tạo, người ta sẽ dễ dàng nhận ra những nét cá tính của Colin Montgomerie và Ross McMurray trên sân này. Rowallan Castle dài 6.882 yards, par 71.

Ngoài ra, trong top 100 sân golf quốc tế mới nổi đáng lưu ý nhất trong năm qua, các nhà chuyên môn cũng đã điểm mặt một số công trinh ấn tượng khác.
Barnbougle Dunes (Lost Farm) ở Bridport, Tasmania, Australia.
Baker's Bay ở Abaco Islands, Bahamas
Haesley Golf Club ở Seoul, Hàn Quốc
Trong đó có Danang Golf Club của Việt Nam. Khánh thành tháng 4 năm 2010, tác phẩm của Greg Norman đã trở thành sân golf đẹp nhất Việt Nam với những tổ hợp ấn tượng, nhiều thử thách. Các chuyên gia châu Á cũng đánh giá sân này là 1 trong những sân đáng chiêm ngưỡng nhất châu Á.

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi