Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Khám phá

Bryson DeChambeau: Hiểu đại số năm 6 tuổi, viết công thức vật lý lên gậy Wedge

Bryson DeChambeau: Hiểu đại số năm 6 tuổi, viết công thức vật lý lên gậy Wedge

Kể từ khi Bryson DeChambeau vô địch U.S Amateur và NCAA Championship trong năm 2015 thì anh luôn thu hút được sự chú ý với cách chơi golf rất độc đáo. Và golfer với biệt danh The Golf Scientist đã có danh hiệu PGA TOUR thứ 4 trong cùng năm 2018. Các chiến thắng đã chứng minh một điều đó là dù DeChambeau "chơi lạ" nhưng rất hiệu quả.

Shriners2018Winner06

Dưới đây sẽ là 11 điều kì lạ về golfer 24 tuổi này.

1. Bryson DeChambeau “nghiên cứu” việc chơi golf chỉ dùng gậy một chiều dài từ năm 17 tuổi. Anh và HLV lâu năm Mike Schy đã tự tay mài dũa một loạt các cán gậy để tạo ra bộ gậy sắt đầu tiên. Và trong năm 2017, hãng Cobra đã kí một hợp đồng quảng cáo với DeChambeau để cho ra bộ gậy sắt Cobra King One-Length.

2. Không chỉ cùng một chiều dài. Mà gậy của DeChambeau đều có lie angle là 72°, lớn hơn 10° so với thông thường. Và để có một cú swing ổn định thì tất cả đầu gậy đều có trọng lượng là 278 grams.

3. Chiếc mũ lưỡi trai Hogan đã gắn bó với DeChambeau từ thơi niên thiếu. Anh chia sẻ rằng đã nhìn thấy chiếc mũ này trong một cửa hàng khi 13 tuổi và đã quyết định chọn nó, và đã trở thành một biểu tượng của DeChambeau từ đó đến giờ.

DeChambeauKH01

4. Có chữ kí cực kì đặc biệt. Mặc dù DeChambeau thuận tay phải nhưng vẫn có thể kí ngược lại với tay trái. Anh đã dành nhiều giờ để có thể thành thục khả năng viết bằng tay trái. “Nếu tôi muốn học tiếng Nga hay Ả-rập, tôi sẽ có thể. Hoặc buộc dây giày theo một cách mới, tôi sẽ có thể. Tại sao ư? Sự quyết tâm,” DeChambeau trả lời trong năm 2016. “Tôi không thực sự thông minh, nhưng tôi rất quyết tâm. Tôi sẽ có thể làm tốt trong bất cứ lĩnh vực nào nếu tôi yêu thích và cống hiến bản thân cho nó. Và tôi cũng rất thích lịch sử, tôi thích khoa học, tôi thích âm nhạc, tôi thích golf, tôi thích học tập, tôi thích cuộc sống, tôi thích cố gắng để trở thành số 1 trong mọi việc.”

5. Khi còn là học sinh cấp 3, DeChambeau đã viết lại cuốn sách giáo khoa vật lý của mình. Sau khi mượn cuốn sách đó từ thư viện và chép lại toàn bộ 180 trang. Anh giải thích: “Bố mẹ tôi đã có thể mua cho tôi, nhưng họ đã làm quá nhiều điều để giúp tôi chơi golf và tôi không muốn làm phiền họ thêm với quyển sách 200$ nữa. …Bằng cách chép lại toàn bộ quyển sách tôi đã có thể hiểu mọi thứ rất rõ ràng.”

6. Khi 6 tuổi, DeChambeau có khả năng làm toán vượt trội. Một Bryson 6 tuổi nhưng đã có thể hiểu được Đại số.

7. Được HLV Mike Schy tặng cuốn The Golfing Machine bởi Homer Kelley năm 15 tuổi. “Sau một vài năm nhận được sử chỉ bảo từ Mike, chúng tôi đã nghĩ một cách swing một mặt phẳng lấy ý tưởng từ cuốn The Golfing Machine. Chúng tôi gọi nó là ‘zero shifting motion’” DeChambeau trả lời trong một bài phỏng vấn năm 2015. “Tôi đã chọn ra một vài chi tiết để tạo ra cách swing mà bạn được thấy ngày nay.”

8. DeChambeau sử dụng một hệ thống có tên gọi là gạt véc-tơ. Nếu bạn nhìn thấy DeChambeau và caddie nhìn vào yardage book trước khi thực hiện cú gạt thì anh ấy đang sử dụng cách của riêng mình để tính toán khoảng cách đó.

9. DeChambeau đã thành thạo kĩ thuật vẽ có tên gọi là stippling. “Tôi đã bắt đầu vẽ stippling, có nghĩ là vẽ bức tranh với việc tạo ra các chấm nhỏ.” Bức tranh Hogan ở đây được treo trong nhà của bố mẹ DeChambeau tại Clovis, California.

10. Bắt đầu năm năm 2017, DeChambeau putt bằng cách đứng sau bóng hoàn toàn. Và việc này đã khiến anh gặp trục trặc với USGA khi cách đánh của anh không đúng luật. “Họ không phải là một tổ chức tốt, và mọi người có thể trích lời tôi. Tôi là một phần trong gia đình họ và tôi rất khó chịu khi nhìn họ làm điều như vậy.” DeChambeau đã xin lỗi không lâu sau đó.

11. Các gậy wedge của DeChambeau có các công thức vật lý ở trên đầu gậy.

DeChambeauKH02

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi