Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Khám phá

Hố 17 sân TPC Sawgrass qua những con số thú vị

Hố 17 sân TPC Sawgrass qua những con số thú vị

The Players Championship chào đón hơn 100 tay golf trong đó toàn bộ 53 golfer xếp hạng từ 1 trên Official World Golf Ranking đều góp mặt. Không những thế giải dấu có sự góp mặt của nhà vô địch giải 2001-2013 - Tiger Woods. Giải đấu với giá trị tiền thưởng lớn và luôn thu hút hàng trăm ngàn người hâm mộ đến theo dõi giải.

Hố 17 PAR 3 thuộc sân Stadium của TPC Sawgrass. Sân được thiết kế bởi kiến trúc sư Pete Dye, người được biết đến với các kiệt tác ở sân Casa de Campo, Harbour Town Golf Links và hai trong năm sân ở La Quinta Resort, California. Nhưng đóng vai trò lớn trong thành công của Pete Dye không thể không nhắc tới vợ, Alice, người cũng làm công việc thiết kế, và đã đề xuất chuyển đổi hố 17 sân TPC Stadium Sawgrass thành 'hòn đảo xanh'. 

SAWGRASS17lake

Hố 17 TPC Sawgrass qua những con số vô cùng thú vị:

40,000 – Lượng mét khối đất được đào lên để tạo cảnh hồ ở hố 17 này. 

5 – Diện tích mét vuông của hố cát trên hòn đảo xanh. Đây là hố cát nhỏ nhất trong tổng 92 hố cát của sân. 

363 – Diện tích của green tính bằng mét vuông. Diện tích trung bình của green ở sân TPC Sawgrass là khoảng 415 m2. Nhưng hòn đào này được bao quanh bởi nước khá lớn chính vì vậy cảm giác đánh lên rất dễ ngợp

121 – Khoảng cách trung bình tính từ tee Championship cho tới trước green. Chẳng cần những hố PAR3 siêu dài tới 250 yards nhưng TPC Sawgrass hoó 17 là 'cửa tử' với nhiều tay golf. Và trên thế giới cũng có nhiều hố golf minh chứng rằng ngắn cũng không phải dễ như hố 7 sân Pebble Beach, hố 12 sân Augusta và hố 8 sân Royal Troon. 

120,000 – Số lượng bóng rơi xuống hồ nước ở hố 17 hàng năm. Số này được tính dựa trên tỉ lệ trung bình mỗi golfer đánh 3 quả xuống nước ở toàn bộ sân trên tổng 45 ngàn vòng được chơi mỗi năm trên sân Stadium Course. Không ít golfer hết sạch bóng sau hố 17 này. 

4 – Số lần thợ lặn vớt bóng hàng năm. Các thợ lặn được thuê xuống các bẫy nước vào các tháng 1,4,7,10. Họ mất trung bình hai ngày để lấy hết số bóng ở hồ mỗi lần. Chủ sân trả phí 7 cents cho mỗi bóng tìm thấy và tất cả sẽ được bán lại và chắc chắn có nhiều bóng sẽ rơi trở lại nơi đây. 

Kỷ lục ghi điểm ở hố 17 PAR3 TPC Sawgrass

138 – Đó là số ghi điểm Hole In One tính cả các golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp kể từ khi sân mở cửa từ năm 1980 đến tháng 5/2006. Điều đáng ngạc nhiên là hố 17 này là hố ghi được nhiều điểm HIO nhất sân.

1 – Điểm PAR duy nhất ghi được từ tee của Fred Couple. Bởi ở lượt đánh đầu Couple đã đánh bóng xuống nước, ở cú đánh thứ 3 ở tee ghi luôn HIO. Do vậy đây là điểm PAR duy nhất trong lịch sử được ghi từ tee xuất phát.

12 – Đây là số gậy tổng của Bob Tway tại The Players Championship 2005. Với sức gió lớn 25-30 dặm trên giờ. Tway sau hai lần đưa bóng bay vượt green. Ở các cú đánh thứ 3,4 bóng lên cờ nhưng đều lăn ngược xuống nước. Phải đến cú đánh thứ năm bóng mới đậu nhưng Bob cần 3 gạt để hoàn thành, 

66 –Số gậy đánh ở hố 17 của tay golf 31 tuổi Angelo Spagnolo làm quản lý cửa hàng ở Fayette City, Pennsylvania. Vào ngày 19/6/1986, Spagnolo đánh tổng cộng 27 quả bóng xuống nước từ tee và từ drop zone. Cuối cùng trọng tài sân phải yêu cầu anh gạt bóng dần xung quanh đường ven hồ để đưa lên đường dẫn đến green. Kết thúc 18 hố, Spagnolo đánh tổng cộng 257 gậy. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi