Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Kiến thức

Lịch sử về hệ thống giải đấu FALDO Series

Lịch sử về hệ thống giải đấu FALDO Series

Tầm nhìn và tham vọng của Ngài Nick Faldo và đội ngũ thực hiện là tạo ra môt di sản golf cho lứa tuổi thanh thiếu niên có thể tồn tại lâu dài, góp phần tạo ra các nhà vô địch trong tương lai. 

Nhân dịp Faldo Series quay trở lại Việt Nam sau 3 năm trì hoãn vị đại dịch covid với tên gọi “Faldo Series Asia Grand Final”, hãy cùng GolfEdit tìm hiểu thêm về giải đấu uy tín này.

Các giải đấu

Với 27 năm bền bỉ Faldo Series hiện tại có hệ thống gồm 3 giải đấu được phân cấp khác nhau theo mô hình Kim Tự Tháp được gọi là “Faldo Series Pyramid” bao gồm Faldo Futures, Faldo Junior và Faldo Elite, hệ thống giải dành cho golfer có độ tuổi từ 7 đến 25. Trẻ em trên toàn cầu được thi đấu trong các giải nghiệp dư từ thấp đến cao trước khi tiếp cận với các giải golf chuyên nghiệp.

Faldo Futures

Đây là giải đấu khởi đầu mang đến sự cạnh tranh cho các bé trai và gái ở độ tuổi từ 7 đến 12. Các giải đấu thuộc Faldo Futures được xem là rất quan trọng trong việc mang đến cho trẻ cơ hội ban đầu để tiếp cận với các sự kiện golf qua đó giúp chúng có nhiều cơ hội thể hiện cải thiện khả năng chơi golf tốt nhất.

Ở Faldo Future, trẻ em được tham gia vào các giải đấu vòng loại cộng điểm, qua đó sẽ chọn ra những golfer đáp ứng các điều kiện để cạnh tranh tại vòng chung kết diễn ra tại Anh. Việc thi đấu với những golfer đế từ khắp nơi sẽ mang lại những kinh nghiệm quan trọng, là sự bắt đầu hoàn hảo cho các nhà vô địch trong tương lai. Trong giai đoạn này, các golfer nhí và phụ huynh cũng sẽ được tư vấn định hướng về các giai đoạn phát triển kế tiếp cho trẻ.

Faldo Juniors

Sau Faldo Futures, trẻ từ 12 đến 21 tuổi sẽ tiếp tục được rèn luyện trong các giải đấu 54 hố của Faldo Juniors. Đây là giải đấu có tính cạnh cao với các golfer đến từ khắp đất nước tại các quốc gia Châu Âu, Châu Á có giới hạn điểm chấp cao nhất là 12.0 cho nữ và 8.0 cho nam. Giải đấu kết thúc bằng vòng chung kết được tổ chức tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Các giải 54 hố này đều được WAGR tính điểm, đồng thời cũng được xếp hạng tại SPWAR (Scratch Players World Amateur Ranking) và EGR (European Golf Rankig) nếu bạn đủ xuất sắc! 

Faldo Elite Tour

Là giải đấu cuối cùng trong các giải đấu thuộc Faldo Series cho thanh thiếu niên dưới 25 tuổi nhằm thử thách tài năng của các cá nhân với các golfer nghiệp dư giỏi nhất thế giới. Chiến thắng tại các giải đấu này, người chơi còn có cơ hội tham gia các sự kiện thuộc DP World Tour và Challenge Tour. Trong năm 2023, Elite Tour sẽ bao gồm 8 sự kiện riêng lẻ ở Vương quốc Anh, Châu Âu và Mỹ. Trong mỗi giải thuộc Elite Tour, 4 golfer có kết quả tốt nhất sẽ được chọn thể tham dự Challenge Tour năm 2024. 

Trong suốt hành trình của Faldo Series là sự đồng hành của DP World Tour và R&A và hiện tại theo ngài Nick Faldo là hệ thống duy nhất ưu tiên hỗ trợ golfer trẻ trong suốt hành trình phát triển từ lúc bắt đầu cho đến khi trở thành người thi đấu chuyên nghiệp mà Rory Mcllroy là một trường hợp điển hình.

Faldo Series được mở rộng sang Châu Á vào năm 2006 và vòng chung kết Châu Á lần thứ 14 đang diễn ra tại Laguna Lăng Cô và theo thông tin vừa công bố, Asian Grand Final sẽ trở lại Việt Nam trong 4 năm kế tiếp cũng tại Laguna Lăng Cô, Huế.

Vòng chung kết năm nay có sự tham gia của 44 golfer đến từ Trung Quốc, Pakistan, Hồng Kông, Đài Loan, Philippines, Nepal nước chủ nhà Việt Nam.

Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 14 năm 2023 diễn ra ở Laguna Golf Lăng Cô, nước chủ nhà Việt Nam với 11 thành viên bao gồm: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đặng Minh, Lê Chúc An Thân Bảo Nghi, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Đức Sơn, Phạm Đăng Long, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Dương Gia Minh, và Ngô Thanh Sơn Jr. Sau vòng đấu đầu tiên ngày hôm qua, vị trí dẫn đầu đang thuộc về Nguyễn Anh Minh với kết quả 68 gậy (-3), xếp thứ 2 là Syed Yashal Shah (Pakistan) và Lê Khánh Hưng đang tạm sắp ở vị trí thứ 3.

MinhFaldo

Trong hôm nay và ngày mai, các golfer tốt nhất khu vực tuổi từ 19 đến 21 sẽ có các ngày thi đấu để dành điểm tại bảng xếp hạng của WAGR cũng như chức vô địch Faldo Series Châu Á.

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi